Thanh niên 'ngáo đá' uy hiếp tài xế taxi đòi đi gặp mẹ

author 15:52 16/10/2015

(VietQ.vn) - Đến chiều 16/10, Công an quận 9, TPHCM vẫn chưa làm việc được với đối tượng dùng vỏ chai bia dính đầy máu khống chế tài xế taxi và hành khách vì nghi can vẫn còn trong cơn “phê” ma tuý.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, khoảng 7h30 ngày 16/10, anh Lê Quyết Thắng (40 tuổi) tài xế của hãng taxi Vinasun chở khách từ Phước Bình về trung tâm TPHCM. Khi anh Thắng đang dừng đèn đỏ tại ngã tư Đỗ Xuân Hợp - Tây Hòa (phường Phước Long A, quận 9) thì bất ngờ 1 người đàn ông (khoảng 40 tuổi, mặc quần đùi) xông đến cầm 2 vỏ chai bia bị vỡ dính đầy máu giật cửa xe, khống chế tài xế buộc phải chở mình về cầu Chà Và (quận 8) vì… nhớ mẹ. 

Bị khống chế, anh Thắng buộc phải làm theo lệnh nhằm đảm bảo an toàn cho khách đi taxi. Khi xe chạy được khoảng 500m thì phía trước xảy ra kẹt xe, đồng thới phát hiện công an phường phía trước nên anh Thắng dừng lại và cùng khách tung cửa nhảy ra ngoài kêu cứu.

Khi bung cửa thoát ra ngoài, người đàn ông vẫn còn ngồi trên xe. Anh tài xế liền đến kêu cứu công an. Lúc này, người đàn ông ngồi trên xe đập bể cửa kính, bật lửa đốt chiếc taxi. Nhận được tin báo, công an đến khống chế đưa về trụ sở làm việc. Rất may ngọn lửa được dập tắt kịp thời, hàng ghế chỉ bị cháy xém vài chỗ.

Nghi can khống chế tài xế, doạ đốt taxi vẫn đang trong tình trạng "phê thuốc"

Nghi can khống chế tài xế, doạ đốt taxi vẫn đang trong tình trạng "phê thuốc". Ảnh: Dân Trí

Theo công an, người đàn ông này có biểu hiện vật vờ, nghi ngáo đá nên chưa thể lấy lời khai cũng như danh tính để làm việc. Hiện người đàn ông này vẫn đang được giữ lại tại công an phường Phước Long A (quận 9), báo Tiền Phong đưa tin. 

Gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ thanh niên ngáo đá 'làm loạn' ngoài đường. Khoảng 11h trưa 11/10, nhiều người dân ở khu phố 3, phường An Lạc A, quận Bình Tân, TP HCM hốt hoảng khi thấy một thanh niên cởi trần, mặc quần đùi bắt đầu leo lên cột điện số 16 trên đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân).

Khi phát hiện sự việc, nhiều người đã báo cáo với lực lượng chức năng phường An Lạc A và Điện lực TP để cắt điện nhằm đảm bảo an toàn. Lúc này, nam thanh niên đã leo lên đỉnh cột điện và “yên vị” trên đó.

Sau quá trình kêu gọi, nam thanh niên đã leo xuống và dừng lại ở lưng chừng cột điện. Khoảng 12h10 phút, lực lượng cảnh sát PCCC đã dùng xe thang, đưa hai chiến sĩ tiếp cận nam thanh niên và đưa người này tiếp đất an toàn, Zing News đưa tin. 

Hạnh Chi (T/h)



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang