Hà Tĩnh: 2 xe siêu tải chạy công an, phi tang vật chứng

author 13:28 16/04/2015

(VietQ.vn) - Thanh tra giao thông vận tải đã lập biên bản và xử lý hành chính đối với chủ xe và hai lái xe chở quá quy định và có hành vi chạy trốn, chống lại lực lượng chức năng.

Theo tin tức trên báo Dân trí, ông Nguyễn Trần Toản, Phó Chánh Thanh tra, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với chủ xe và các lái xe của Công ty vận tải Hải Sơn, trụ sở Tp Đồng Hới, Quảng Bình vì hành vi chở quá quy định và không chấp hành kết quả kiểm tra tải trọng.

Được biết, Khoảng 1h15 sáng ngày 15/4, lực lượng trạm cân tải trọng xe Hà Tĩnh phát hiện 2 xe ô tô BKS 73C-021.48 kéo rơ-moóc BKS 73R-000.45 và xe ô tô BKS 73C-027.40 kéo rơ-moóc BKS 73R-000.84 chở 4 máy xúc (mỗi xe ô tô chở 2 máy xúc) đi trên tỉnh lộ ĐT 550 thuộc địa phận xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà, có dấu hiệu quá tải trọng cho phép nên đã ra yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Thanh tra giao thông vận tải xử lý hai xe đầu kéo chở quá tải

Thanh tra giao thông vận tải xử lý hai xe đầu kéo chở quá tải. Ảnh Dân trí

Sau khi xuống xe, tài xế xe tải 73C-027.40 chỉ xuất trình 1 biên bản do CSGT tỉnh Quảng Ninh lập hồi tháng 1/2015. Tài xế xe 73C-021.48 xuất trình 1 biên bản (bản scan màu) vi phạm hành chính về chở quá tải trên 50% - 100% do CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa lập ngày 20/2/2015.

Trong lúc lực lượng chức năng của trạm cân yêu cầu lái xe xuất trình đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định thì tài xế 73C-021.48 lùi xe lại và cho xe tháo chạy. Lực lượng chức năng đã bám theo, được gần 20km, khi đến QL15 thuộc địa phận huyện Hương Khê thì đuổi kịp. Lái xe đã đánh xe vào bãi đất trống ven đường đồng thời, xuống xe đóng cửa, không hợp tác với lực lượng chức năng.

Trong lúc đó, lợi dụng lực lượng chức năng còn ít người, tài xế trên chiếc xe còn lại cũng đã cho xe chạy vào các bãi đất trống ven đường, để hạ các máy xúc trên xe xuống, rồi tiếp tục cho xe chạy trốn. Lực lượng chức năng đã phát hiện và đuổi kịp. Nhưng tài xế này cũng không hợp tác, theo báo điện tử VTV.

Được biết, hai xe tải này là của Công ty vận tải Hải Sơn (trụ sở tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình). Do cả 2 tài xế đều không xuất trình bằng lái, giấy tờ xe nên lực lượng chức năng tại trạm cân không biết họ tên cụ thể của các lái xe. Các tài xế chỉ cho biết là chở máy xúc đi theo lộ trình từ tỉnh Kon Tum ra Hà Nội. Tuy nhiên thông tin này chưa được kiểm chứng.

Đến chiều tối, chủ thiết bị vận tải mới chịu hợp tác với cơ quá công an

Đến chiều tối, chủ thiết bị vận tải mới chịu hợp tác với cơ quá công an. Ảnh VTV

Đến chiều tối cùng ngày, chủ xe và lái xe mới chịu hợp tác với lực lượng chức năng. Qua cân kiểm tra trọng tải, xe ôtô mang biển kiểm soát 73C-021.48 kéo rơ-moóc biển kiểm soát 73R-000.45 chở hai máy xúc có tổng tải trọng là 76 tấn, trong khi theo quy định xe này chỉ chở được 48 tấn, vượt tải trọng quá 48% so với quy định.

Ông Nguyễn Trần Toản, Phó Chánh Thanh tra, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với chủ xe mang biển kiểm soát 73C-021.48 là 6 triệu đồng, phạt lái xe Nguyễn Quang Lịch (quê tỉnh Quảng Bình) 4 triệu đồng và tước giấy phép lái xe hai tháng đối với tài xế này. 

Đối với xe ô tô mang biển kiểm soát 73C-027.40 kéo rơ-moóc mang biển kiểm soát 73R-000.84, do “phi tang” vật chứng nên lực lượng chức năng chỉ lập biên bản xử phạt tài xế Nguyễn Đại Mỹ (quê tỉnh Quảng Bình) lỗi ko chấp hành kiểm tra tải trọng xe là 4 triệu đồng và tước giấy phép đối với lái xe này hai tháng.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang