Thật đơn giản để trồng rau gia vị trong nhà

authorLăng Dương 17:00 25/10/2016

(VietQ.vn) - Tận dụng những khoảng không trong nhà để trồng các loại rau gia vị là điều rất thú vị. Sau đây là cách trồng rau gia vị tại nhà cho năng suất cao.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Các chị em có thể tận dụng khoảng ban công, bệ cửa sổ để trồng cho mình những loại cây gia vị nhỏ xinh trong các chậu gốm, chậu nhựa. Sau đây là những bí quyết giúp bạn trồng rau gia vị tại nhà thành công và có năng suất cao.

Chọn loại cây gia vị

Để việc trồng rau gia vị tại nhà được thuận lợi, bạn nên tìm hiểu những giống cây dễ chăm sóc và có thể phát triển tốt trong không gian hẹp tại bếp hoặc ban công.

Thật đơn giản để trồng rau gia vị trong nhà

 Lựa chọn những loại rau gia vị dễ chăm sóc để trồng tại nhà

Một số loại rau gia vị trồng tại nhà được nhiều người ưa chuộng như: bạc hà, kinh giới, hành hoa, húng quế, rau mùi, rau ngổ,…

Chuẩn bị chậu và đất trồng

Bạn nên chuẩn bị loại đất dinh dưỡng tơi xốp để trồng rau gia vị tại nhà. Điều này sẽ giúp việc chăm sóc chúng dễ dàng mà hiệu quả lại như mong muốn.

Thật đơn giản để trồng rau gia vị trong nhà
 
Thật đơn giản để trồng rau gia vị trong nhà

Chuẩn bị đất dinh dưỡng và chậu có nhiều lỗ thoát nước để trồng rau gia vị tại nhà 

Để trồng các loại rau thơm tại nhà, bạn nên chuẩn bị chậu hoặc thùng xốp có nhiều lỗ thoát nước. Trồng rau gia vị trong thùng xốp cần lưu ý đặc biệt đến điều này để rau không bị úng nước nếu bạn nhỡ tưới quá nhiều nước. Điều này còn tạo sự thông thoáng cho đất trồng cây, giúp cây phát triển nhanh hơn.

Thật đơn giản để trồng rau gia vị trong nhà

 Chọn chậu không có lỗ thoát nước sẽ khiến cây rau gia vị bị úng nước và chết

Với những loại chậu nhựa, bạn có thể rải một ít sỏi dưới đáy chậu rồi mới cho đất dinh dưỡng vào. Như thế, khả năng thoát nước cho các loại rau thơm trồng tại nhà sẽ tốt hơn. Với cách này, bạn không phải lo lắng về tình trạng thừa nước trong chậu cây.

Thêm một địa điểm nghỉ dưỡng hạng sang đẹp như mơ ở Sapa (VietQ.vn) - Sapa Jade Hill Resort & Spa là địa điểm lưu trú trong mơ mới toanh bạn có thể lựa chọn khi du lịch Sapa mùa lạnh này để tận hưởng một không gian ấm áp.

Cách trồng

Cách trồng cây gia vị tại nhà nên đảm bảo các yếu tố sau:

- Các cây giống rau gia vị nên cách nhau khoảng cách 10 - 12 cm.

- Những cây giống cao hơn trồng ở giữa, những cây nhỏ nhất trồng ở ngoài cùng để tạo độ thoáng giúp các cây con phát triển đồng đều.

Thật đơn giản để trồng rau gia vị trong nhà

 Lưu ý về khoảng cách và vị trí các cây rau gia vị để cây phát triển đồng đều

Sau 1 - 2 tuần, khi cây đã sinh trưởng ổn định thì bạn sẽ tiến hành bón phân. Dùng một chiếc que nhỏ hoặc đeo gang tay để nhấn phân bón xuống sâu lòng chậu, cạnh gốc rau gia vị.

Chăm sóc rau gia vị trồng tại nhà

Cắt tỉa

Vào những ngày nghỉ cuối tuần, bạn nên dành thời gian cắt tỉa những cành sâu, lá vàng ở các loại rau thơm trồng tại nhà. Điều đó giúp hạn chế sâu bọ và giúp cây nhanh lớn, cho năng suất cao hơn.

Hãy cắt bớt một nửa phần ngọn của những cây cao hơn để kích thích chúng đâm thêm nhiều nhánh và ra nhiều lá.

Thật đơn giản để trồng rau gia vị trong nhà

Thường xuyên cắt tỉa cho những cây rau gia vị đã sinh trưởng ổn định  

Tưới nước

Nếu tiến bón phân cho cây gia vị, ngay sau đó, bạn nên tưới nhiều nước để cây có thể hấp thụ dinh dưỡng dễ dàng hơn. Bạn nên duy trì việc tưới nước trong vài ngày tiếp theo sau khi bón phân

Lưu ý, bạn phải tưới nước từ từ để nước có thể ngấm dần xuống đáy chậu và kịp hòa tan những chất dinh dưỡng có trong phân bón.

Trên thực tế, cách trồng cây gia vị tại khá đơn giản. Bạn có thể tận dụng những buổi chiều chủ nhật để làm việc này và một vài phút trong ngày bình thường để tưới nước, hái bỏ những lá sâu cho chúng.

Thật đơn giản để trồng rau gia vị trong nhà

 Tưới nước, bón phân thường xuyên cho cây rau gia vị phát triển tốt 

Với những hướng dẫn cơ bản về cách trồng cây gia vị tại nhà nêu trên, chỉ sau khoảng 2 tuần, bạn đã có thể thu hoạch lần đầu và đợi nửa tuần sau để có thêm những lần thu hoạch tiếp theo.

Bữa ăn gia đình chỉ 3 món nhưng trôi cơm vô cùng(VietQ.vn) - Mỗi món ăn đều mang lại hương vị thơm ngon, hấp dẫn, làm nên một bữa ăn gia đình ấm cúng trong ngày mát trời.

Lăng Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang