Thay thế chất liệu làm bao bì nhằm giảm lượng khí thải toàn cầu

author 06:18 16/06/2022

(VietQ.vn) - Thay vì màng nhôm như hiện nay, bao bì thực phẩm sẽ có lớp bảo vệ làm từ sợi từ đó sẽ giảm lượng khí thải carbon mỗi năm và thúc đẩy tái chế.

Tetra Pak, nhà cung cấp giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm đến từ Thụy Điển đang tiến hành thử nghiệm lớp màng bảo vệ bằng sợi đầu tiên trong các bao bì đựng thực phẩm không cần bảo quản lạnh.

Với thử nghiệm này, Tetra Pak đang tiến dần tới việc thẩm định giải pháp mới, hướng tới tạo ra vỏ hộp giấy sử dụng vật liệu tái tạo hoàn toàn và có thể tái chế với mục tiêu thực hiện cam kết trung hòa khí nhà kính.

Tetra Pak thử nghiệm lớp bảo vệ thực phẩm làm từ sợi nhằm bảo vệ môi trường

 

Gilles Tisserand, Phó Chủ tịch phụ trách Khí hậu & Đa dạng sinh học, Tetra Pak chia sẻ, kết quả ban đầu cho thấy vỏ hộp có màng bảo vệ từ sợi sẽ giúp làm giảm đáng kể lượng phát thải CO2 so với các vỏ hộp giấy tiệt trùng truyền thống, đồng thời đảm bảo thời hạn sử dụng và đặc tính bảo vệ thực phẩm tương đương.

“Mặc dù mảnh hơn sợi tóc người, lớp màng nhôm bên trong vỏ hộp giấy tiệt trùng hiện tại đã tạo ra khoảng một phần ba lượng khí thải nhà kính liên quan đến nguyên liệu nền của chúng tôi. Do đó, chúng tôi hy vọng sự phát triển này sẽ là một bước đột phá trong việc giảm biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, vỏ hộp có hàm lượng giấy cao cũng được ưa chuộng hơn tại các nhà máy giấy; do đó, ý tưởng này cho thấy tiềm năng rõ ràng của việc hiện thực hóa nền kinh tế tuần hoàn ít phát thải carbon trong ngành bao bì.”- ông Gilles Tisserand kỳ vọng.

Được biết, Tetra Pak đang đầu tư lên tới 100 triệu euro mỗi năm với tầm nhìn từ 5 đến 10 năm tới, mục tiêu tiếp tục xây dựng hình ảnh thân thiện với môi trường của vỏ hộp giấy, bên cạnh đó nghiên cứu và phát triển vỏ hộp được làm từ vật liệu đơn giản và gia tăng hàm lượng tái tạo.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang