Thế giới di động chính thức bán trái cây cho Hoàng Anh Gia Lai

authorĐỗ Thu Thoan 16:10 24/06/2017

(VietQ.vn) - Ngày 23/6, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) và Thế giới Di động (MWG) đã chính thức ký biên bản hợp tác chiến lược về việc HAG sẽ cung cấp trái cây tươi cho chuỗi siêu thị mini Bách hóa Xanh của MWG.

Sự kiện: Kinh doanh

Dẫn thông tin theo ICT New, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) vừa chính thức công bố một trong những công ty trực thuộc của mình là CTCP thương mại Bách hóa Xanh ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), theo đó HAGL sẽ trở thành nhà cung cấp sản phẩm trái cây cho Bách hóa Xanh, tiến tới cung cấp toàn bộ các sản phẩm mà HAGL có.

Thế Giới Di Động cho biết việc ký kết sẽ đưa HAGL đồng hành với kế hoạch mở rộng của Bách hóa Xanh ra toàn quốc trong tương lai.

the-gioi-di-dong-chinh-thuc-ban-trai-cay-cho-hoang-anh-gia-lai

Ông Trần Kinh Doanh, TGĐ MWG (trái, hàng đầu) và ông Võ Trường Sơn, TGĐ HAGL. Ảnh: MWG

Theo bản hợp tác, HAGL bán các sản phẩm trái cây mà mình sản xuất và ưu tiên cung cấp hàng cho Bách hóa Xanh trước các mối hàng xuất khẩu hay nội địa khác đồng thời có chính sách giá ưu đãi để đảm bảo sức cạnh tranh của Bách hóa Xanh trên thị trường. Ngược lại, Bách hóa Xanh sẵn sàng bán hàng trái cây và ưu tiên hàng do HAGL sản xuất, phối hợp chặt chẽ với HAGL để đảm bảo gìn giữ và phát triển thương hiệu của nhau, ICT New thông tin.

Về lộ trình và không gian hợp tác, theo báo Người tiêu dùng, hai bên bắt đầu sự hợp tác từ những sản phẩm trái cây mà HGAL đã có thu hoạch, tiến dần đến mục tiêu là toàn bộ các sản phẩm mà HAGL có thể cung cấp trong tương lai nếu thị trường có nhu cầu.

Cũng theo biên bản ký kết, hai bên thống nhất sử dụng một trong các hình thức mua đứt bán đoạn hoặc ký gửi cho việc phân phối sản phẩm đồng thời áp dụng những chính sách ưu đãi riêng về giá và chiết khấu cho nhau để đảm bảo Bách hóa Xanh sẽ có thể cung cấp cho người tiêu dùng những mặt hàng cạnh tranh nhất.

the-gioi-di-dong-chinh-thuc-ban-trai-cay-cho-hoang-anh-gia-lai

Bách hóa Xanh sẵn sàng bán hàng trái cây do HAGL sản xuất. Ảnh minh họa

Theo báo Pháp luật TP.HCM, ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc Thế Giới Di Động cho biết Bách hóa Xanh sẽ mở rộng nhanh chóng trong thời gian tới với tham vọng chiếm 1 thị phần trong miếng bánh bán lẻ hàng tiêu dùng. Bách hóa Xanh đang chuẩn bị cho một cuộc “đại mở rộng” trong một tương lai không xa và HAG sẽ là đối tác chiến lược khi chuỗi bán lẻ vươn rộng.

Nói về những lợi thế của HAGL trong hợp tác, ông Võ Trường Sơn, Tổng giám đốc HAGL cho biết, tính đến nay, HAGL đã trồng hơn chục ngàn ha cây ăn trái nhiệt đới tại Việt Nam, Lào, Campuchia trong đó có 17 loại cây ăn trái như chanh dây, xoài, thanh long, chuối…

Các sản phẩm nông nghiệp của HAGL chất lượng tốt và đồng đều, nhờ áp dụng tiêu chuẩn Global Gap vào toàn bộ diện tích trái cây. Trong đó có một số vườn cây đã được cấp chứng chỉ nhằm tạo ra sản phẩm sạch, an toàn, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Theo ông Sơn, do điều tiết được việc thu hoạch quanh năm kể cả trái vụ và số lượng lớn do diện tích trồng lớn nên đảm bảo nguồn cung sản phẩm ổn định.

Cũng theo báo Pháp luật TP.HCM, Bách hóa Xanh là chuỗi siêu thị mini chuyên bán hàng hóa tiêu dùng và thực phẩm tươi sống. Với tiêu chí mua nhanh, mua rẻ, mang đến cho người tiêu dùng lựa chọn mua hàng chất lượng, sự thuận tiện và giá bán như ở chợ. Tính đến nay Bách hóa Xanh đã có 108 cửa hàng, dự kiến sẽ mở 350 cửa hàng vào cuối năm 2017.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang