Thêm một phụ nữ biến chứng nhiễm trùng sau nâng ngực

author 19:29 16/04/2023

(VietQ.vn) - Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 40 tuổi, bị biến chứng nhiễm trùng sau nâng ngực.

ThS. BS Phạm Duy Linh, Khoa Phẫu thuật - Tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang) cho biết, bệnh nhân tới khám trong tình trạng có nhiều khối sưng nề bất thường ở ngực, sờ lổm nhổm, đau nhức, có điểm vỡ chảy dịch mủ.

Theo lời kể, do tự ti vì vòng một khiêm tốn, gần đây xem trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin quảng cáo nâng ngực không cần phẫu thuật, không đau đớn, không cần nghỉ dưỡng, chỉ làm một lần hiệu quả trọn đời, chi phí khoảng 20 triệu đồng… nên chị tìm đến một thẩm mỹ viện để thực hiện.

Tại thẩm mỹ viện, chị được nhân viên tư vấn là công nghệ nâng ngực mới nhất hiện nay, không xâm lấn, dùng máy massage tác động bên ngoài để kích thích các mô ngực phát triển. Sau đó, sẽ dùng đầu cấy nano chuyên dụng cấy noãn thực vật tươi vào mô mỡ dưới da giúp nâng ngực tự nhiên.

Tuy vậy khi thực hiện, chị lại thấy nhân viên thẩm mỹ viện tiêm rất nhiều ống xilanh chứa dung dịch màu trắng vào người. Hỏi thì được nhân viên cơ sở thẩm mỹ nói đây là noãn thực vật nhập khẩu, sản phẩm độc quyền.

Kết quả là sau vài ngày nâng ngực, chị phải đến bệnh viện điều trị. Bệnh nhân được chẩn đoán bị nhiễm trùng lan tỏa nặng sau tiêm các chất không rõ nguồn gốc vào ngực. Bác sĩ chỉ định cấy khuẩn, làm kháng sinh đồ và phẫu thuật chích rạch áp xe tháo mủ, làm sạch tổ chức mô ngực cho bệnh nhân.

Sau 5 ngày phẫu thuật, điều trị kháng sinh, vết mổ tiến triển tốt hơn, tình trạng viêm nhiễm lan tỏa có cải thiện nhưng vẫn cần tiếp tục theo dõi.

 Thêm một phụ nữ biến chứng nhiễm trùng sau nâng ngực.

Gần đây, một số bệnh viện tại Hà Nội như Bệnh viện E, Bệnh viện Đức Giang, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108… tiếp nhận nhiều ca biến chứng nhiễm trùng sau khi nâng ngực được quảng cáo là "không phẫu thuật". Kịch bản chung của các trường hợp này đều tin vào lời giới thiệu trùng tu vòng một không can thiệp, xâm lấn, thực hiện bằng sóng xung kích, máy tác động bên ngoài rồi cấy mô lipid vào mô mỡ dưới da...

Nhiều bệnh nhân mất hàng chục triệu đồng sau khi "nâng ngực không dao kéo" nhưng lại bị biến chứng. Thậm chí, có trường hợp mất tới 150 triệu đồng nhưng sau khi tiêm chất không rõ loại vào ngực liền bị đau nhức, đi kiểm tra, chụp MRI thấy có các ổ dịch phía sau, bên trong và xung quanh nhu mô tuyến vú 2 bên.

Các bác sĩ thẩm mỹ khuyến cáo khi mọi người quyết định cải thiện vòng một, cần trang bị hiểu biết cơ bản về các phương pháp phổ biến như: độn túi hoặc cấy mỡ tự thân.

Nếu chọn chất liệu túi độn, vật liệu này phải được công nhận bởi Bộ Y tế hoặc chứng nhận FDA (Mỹ). Nếu nâng ngực bằng mỡ tự thân, cần được bác sĩ thẩm mỹ và cơ sở uy tín tư vấn và thực hiện. Các phương pháp khác như tiêm silicon thường không đem lại hiệu quả cao hoặc bị cấm sử dụng trên thế giới.

Theo quy định của Bộ Y tế, chỉ bệnh viện (phẫu thuật thẩm mỹ hoặc bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ), phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ được cấp phép mới có thể thực hiện dịch vụ làm đẹp xâm lấn như: phẫu thuật thẩm mỹ, tiêm filler… và cũng chỉ được làm các kỹ thuật trong phạm vi được cấp phép.

Các cơ sở thẩm mỹ viện, spa, chỉ được phép làm các dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, chăm sóc da thông thường, tuyệt đối không được cung cấp dịch vụ y tế (các dịch vụ từ tiêm, truyền, can thiệp có xâm lấn). Vì thế, người dân cần tỉnh táo, lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để thực hiện làm đẹp.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang