Thêm sản phẩm mang thương hiệu Bạch Liên Đường tư vấn 'trên trời' công dụng?

author 10:47 01/10/2021

(VietQ.vn) - Không chỉ bộ 3 kem nám Bạch Liên Đường quảng cáo “phóng đại” công dụng trên mạng xã hội, mới đây, nhân viên tư vấn của thương hiệu này còn tiết lộ thêm sản phẩm viên uống “Bạch Liên Plus” cũng điều trị khỏi bệnh nám, tàn nhang... với màn tư vấn thuyết phục chắc chắn không ít người tiêu dùng sập bẫy.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã có bài viết phản ánh bộ 3 kem nám Bạch Liên Đường do Công ty TNHH dược phẩm Hải Linh (số 119 phố Nguyễn Trãi 1, P.Sao Đỏ, Hải Dương) sản xuất, được phân phối bởi Công ty TNHH Bạch Liên Đường (số 152 đường Vũ Duệ, tổ 64, khu 6B, phường Nông Trang, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) phân phối có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Cụ thể, tại website http://bachlienduong.com.vn/, bộ 3 sản phẩm kem nám da Bạch Liên Đường gồm: kem nám; mặt nạ nám; mặt nạ sáng da, giới thiệu, được nghiên cứu nhiều năm bởi các bác sỹ, chuyên gia tại… Điện lạnh Bách Khoa? Nguyên liệu tạo nên bộ 3 sản phẩm trên là từ những thảo dược sạch đạt chuẩn GACP – WHO, đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ, phù hợp với mọi đối tượng.

Mỹ phẩm Bạch Liên Đường quảng cáo sai công dụng trên mạng xã hội.

Cũng tại website nêu trên, tổ chức kinh doanh đã sử dụng chiêu trò, phân tích từng sản phẩm đơn lẻ để thu hút người tiêu dùng nhưng điểm chung đều nêu sai công dụng sản phẩm.

Thậm chí, để khẳng định sản phẩm trên “đánh bay nám” và không tái phát lại, tổ chức kinh doanh còn dựng hình ảnh, video giới thiệu là khách hàng đã sử dụng sản phẩm và chữa khỏi nám đến 80%. Cùng với đó là sử dụng hình ảnh của TS. Vũ Khánh Vân  - nguyên Trưởng khoa 9, Viện Y học cổ truyền quân đội để giới thiệu sản phẩm có tác dụng làm mềm các chân nám, tàn nhang và đào thải ra ngoài...

Để kiểm chứng thông tin, trong vai người có nhu cầu điều trị bệnh nám, tàn nhang, PV đã để lại thông tin cá nhân trên website nêu trên và được một người phụ nữ giới thiệu gọi từ nhà thuốc Bạch Liên Đường. Sau khi trao đổi qua loa như: Tình trạng của chị như thế nào? Đã dùng phương pháp điều trị nào chưa, kết quả ra sao?..., người phụ nữ kia kết luận nguyên nhân khiến PV bị nám là từ máu bên trong cơ thể. Người này khẳng định, tình trạng này nhà thuốc sẽ điều trị dứt điểm và không tái lại.

“Liệu trình để chị điều trị là cả thuốc uống lẫn thuốc bôi. 2 loại thuốc này đều thuộc về dòng đông y, các thành phần được bào chế từ thảo dược thiên nhiên nên sẽ an toàn, lành tính, khả năng điều trị rất cao”, người tư vấn khẳng định sản phẩm Bạch Liên Đường là thuốc điều trị.

Cũng theo lời người này, thuốc bôi bao gồm kem nám, mặt nạ sáng da, mặt nám. Khi sử dụng 3 sản phẩm này sẽ làm mềm nhủ hóa chân nám, sau đó hút dần và đào thải theo lỗ chân lông, hiện tượng nám sẽ mờ và mất dần, còn thuốc uống “Bạch Liên Plus” sẽ đào thải chân nám từ mạch máu qua đường đại, tiểu tiện. Theo lời khẳng định, PV chỉ cần sử dụng 2-3 tuần da sẽ có tiến triển như sáng dần và đều màu... quá trình điều trị nhà thuốc sẽ theo dõi, gọi điện thăm khám cho tới khi điều trị thành công và tư vấn để nám, tàn nhang không tái phát lại.

Nhận thấy “bác sĩ” online bắt bệnh qua loa, chỉ mục đích bán thuốc, PV đã lái sang hướng khác rằng, sản phẩm trên có chắc là thuốc không thì người này bối rối: “Đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng có công dụng điều trị bệnh, sau khi dùng khỏi sẽ không tái lại. Và liệu trình 1 lần điều trị có giá 2,1 triệu đồng”.

Người tiêu dùng nghi ngờ về chất lượng của Bạch Liên Đường có ảnh hưởng tới sức khỏe không? 

Để chắc chắn bán được sản phẩm, người tư vấn còn bồi thêm thông tin các sản phẩm đều có tem, nhãn mác đầy đủ nên người dùng hoàn toàn yên tâm.

Quả thực, suốt quá trình trao đổi, PV nhận ra người tư vấn chỉ chăm chú bán hàng nên cố tình cung cấp thông tin không đúng về công dụng thật của sản phẩm, sẵn sàng hô biến mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe là thuốc điều trị bệnh nám, tàn nhang.

Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 hướng dẫn Luật ATTP quy định: “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (Health Supplement, Dietary Supplement) là những sản phẩm được dùng bổ sung thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày nhằm duy trì, tăng cường, cải thiện các chức năng của cơ thể con người, giảm nguy cơ mắc bệnh”.

Vậy với những nội dung nêu trên, người tiêu dùng đặt nghi vấn về chất lượng sản phẩm Bạch Liên Đường có an toàn cho sức khỏe hay không? Bởi, đối với tổ chức kinh doanh chân chính một sản phẩm tốt có tác dụng thì không cần quảng cáo “vống” người tiêu dùng vẫn tin tưởng sử dụng.

Theo quy định của pháp luật về quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không thể thay thế thuốc điều trị bệnh. Quy định của pháp luật hiện hành cũng nghiêm cấm các đơn vị quảng cáo TPCN có thể gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc chữa bệnh hoặc dùng từ “chấm dứt”, “chữa khỏi”, “đẩy lùi”, giải quyết dứt khoát”, “điều trị”, “thoát khỏi”,... để nói về tác dụng của TPCN. Nhưng hiện nay, nhiều đơn vị đang cố ý quảng cáo bằng đủ mọi cách khiến người tiêu dùng hiểu nhầm công dụng thật sự của sản phẩm.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang