Nhiều nghiên cứu cảnh báo, uống rượu vang mỗi ngày cũng gây tác hại

author 05:47 22/04/2021

(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu từ ĐH Oxford của Anh, không nên uống rượu vang mỗi ngày vì thức uống này để lại nhiều tác hại hơn có lợi như nhiều người nghĩ.

Trước đây các nhà khoa học tại Trung tâm y tế Đại học Rush (Mỹ) cho biết uống một ly rượu vang mỗi ngày có thể làm chậm quá trình suy giảm trí tuệ ở những người có nguy cơ mắc bệnh và giữ cho trí óc minh mẫn. Hàm lượng flavonoid cao trong rượu vang có tác dụng chống oxy hóa, giúp ích cho quá trình lưu thông máu và cải thiện chức năng nhận thức. Các  nghiên cứu trước đây còn chỉ ra rằng uống 1 ly rượu vang mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh, kháng viêm và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Tuy nhiên theo Food.News các nhà nghiên cứu từ ĐH Oxford của Anh và các trường đại học Trung Quốc cho thấy kết quả tiêu cực khi cơ thể tiêu thụ rượu vang mỗi ngày. Uống lượng rượu vang vừa phải có nguy cơ mắc các bệnh đột quỵ cao hơn những người bình thường.

 Rượu vang để lại nhiều tác hại hơn có lợi cần tránh lạm dụng. Ảnh minh họa

Dễ tăng cân

Theo phân tích tổng hợp được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho thấy, việc tiêu thụ đồ uống có cồn làm tăng đáng kể năng lượng vào thức ăn, có khả năng dẫn đến tăng cân.

Một ly rượu vang trung bình có thể chứa tới 120 calo. Tuy nhiên, mọi người có thể uống nhiều hơn một ly, những loại đồ uống đó có thể góp phần đáng kể vào lượng calo tiêu thụ hàng tuần nếu bạn không cẩn thận.

Xuất hiện tình trạng ửng đỏ trên da

Nếu nhận thấy làn da của mình trông đặc biệt đỏ hoặc hồng hào, thì việc uống rượu vang hàng ngày có thể là nguyên nhân. Theo nghiên cứu từ Hiệp hội Mỹ dành cho bệnh nhân chứng đỏ mặt, trong số 353 người bị bệnh ửng đỏ da, rượu vang đỏ được coi là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng này. Nếu muốn sở hữu làn da bóng khỏe, hãy bỏ qua những thức uống có thể gây tổn thương lâu dài cho làn da.

Mỹ phẩm KBA dùng địa chỉ ‘ma’, thổi phồng công dụng chất lượng sản phẩm?(VietQ.vn) - Công ty TNHH Mỹ phẩm KBA Việt Nam đang có dấu hiệu lừa dối người dùng, vi phạm quy định của pháp luật khi tự phong cho sản phẩm của mình có công dụng như: "điều trị mụn", "điều trị nám” bằng sản phẩm tế bào gốc.

Ảnh hưởng đến giấc ngủ

Một ly rượu vang mỗi tối có thể khiến cảm thấy dễ ngủ, tuy nhiên sẽ không có lợi về lâu dài. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Gia đình Hàn Quốc, việc sử dụng rượu thường xuyên có liên quan đến chất lượng giấc ngủ, thời gian ngủ ngắn hơn, gây rối loạn giấc ngủ.

Dễ bị xơ gan

Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, rượu vang có thể ít gây xơ gan hơn rượu hoặc bia. Tuy nhiên, theo nghiên cứu trước đó được công bố trên Tạp chí về sức khỏe gan cho thấy, việc tiêu thụ bất kì loại rượu nào hàng ngày đều có liên quan đến việc tăng nguy cơ xơ gan, đặc biệt ở nam giới.

Tăng nguy cơ gây ung thư

Theo một nghiên cứu năm 2019 được công bố trên Cộng đồng Sức khỏe BMC, uống một chai rượu vang mỗi tuần làm tăng nguy cơ ung gây thư lên 1% ở nam giới và 1,4% ở phụ nữ. Nếu muốn giảm nguy cơ mắc ung thư, nên hạn chế việc uống rượu vang mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang