Thị trường bánh trung thu 2014: Bánh chay được ưa chuộng

author 07:45 23/08/2014

(VietQ.vn) - Thị trường bánh trung thu hàng năm thịnh hành nhiều sản phẩm bánh trung thu với mẫu mã, nguyên liệu khác nhau, trong đó các thương hiệu đều chọn bánh trung thu chay như một phân khúc ăn khách của mình.

Bánh trung thu chay ăn khách giá hợp lý

Bánh trung thu chay ăn khách giá hợp lý. Ảnh minh họa

Bánh trung thu chay hiện nay thường có nhiều loại nhân. Bên cạnh những loại nhân truyền thống như: đậu xanh, hạt sen, thị trường bánh trung thu năm nay còn có thêm nhiều loại nhân chay mới như: khoai môn, trà xanh, dâu tây, dưa Mỹ…

Thời điểm cuối tháng 7, đầu tháng 8 âm lịch, các hãng bánh trung thu bước vào thời kì cạnh tranh mạnh mẽ hơn. Chị Nguyễn Thu Thủy, nhân viên bán bánh trung thu Kinh Đô trên đường Phạm Hùng cho biết lượng khách mua bánh đang đông dần.

Theo chị Thủy, lượng khách tìm hiểu và hỏi mua bánh trung thu nhân chay năm nay tăng hơn năm ngoái. Giá bánh nướng chay 210gam của Kinh Đô dao động trong khoảng 56 đến 58 nghìn đồng/ chiếc. Bánh dẻo chay 180gam có giá từ 38 đến 40 nghìn đồng/ chiếc. Năm nay, hãng bánh này còn có thêm loại bánh dẻo nhân sầu riêng dành cho những người ưa thích hương vị loại quả này. Được biết, hầu hết các loại bánh trung thu của Kinh Đô đều giảm độ ngọt.

Tại gian hàng bánh trung thu cao cấp Long Đình, nhân viên nhiệt tình giới thiệu các sản phẩm bánh với mẫu mã bắt mắt với đa dạng các loại nhân bánh như: Trà xanh, sen trắng, đậu xanh, hạt dẻ, đậu đỏ, khoai môn, hạnh nhân…  với giá từ 60 (loại 60gam) đến 90 nghìn đồng (loại 80gam).

Các hãng bánh như Hữu Nghị, Bibica… có mức giá tương đương hoặc chênh lệch từ 3 đến 5 nghìn đồng so với giá bánh trung thu của Kinh Đô cùng loại, cùng trọng lượng.

Bella Torta là một thương hiệu mới trên thị trường bánh trung thu hai năm gần đây. Theo chị Nguyễn Hồng Phương, nhân viên văn phòng tại Hoàn Kiếm, Cửa Nam, Hà Nội, chất lượng của hãng bánh này không thua kém những thương hiệu có tên tuổi. Một chiếc bánh trung thu chay 80 gam của hãng này có giá 30 nghìn đồng.

Bánh trung thu chay phù hợp với sức khỏe người giảm cân, ăn kiêng

Bánh trung thu chay phù hợp với sức khỏe người giảm cân, ăn kiêng. Ảnh minh họa

Không chỉ các hãng chuyên sản xuất bánh kẹo, bánh trung thu tại các khách sạn cũng tạo được chỗ đứng trong lòng thực khách. Khác với các hãng, bánh trung thu tại các khách sạn thường được bán theo hộp với nhiều mẫu mã. Tại khách sạn Hà Nội, bánh trung thu chay cũng gồm các vị như sen trắng, khoai môn, đậu đỏ, hạt dẻ, trà xanh với theo từng hộp từ vài trăm nghìn đến cả chục triệu đồng.

Mùa trung thu năm 2014, khách sạn Sofitel giới thiệu nhiều mẫu bánh với nhiều hương vị hấp dẫn. Những chiếc bánh chay được bày kết hợp với bánh mặn phù hợp với khẩu vị từng người dùng. Giá mỗi hộp bánh tại Sofitel dao động từ 480.000 đồng đến 5.868.000 đồng/ hộp. Chia sẻ trên Vnexpress, Tổng giám đốc khách sạn, ông Antoine M. Lhuguenot cho biết: "Bánh Trung thu của Sofitel Plaza Hà Nội được sản xuất theo phương pháp truyền thống, trong môi trường nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm. Có mặt trên thị trường hơn 15 năm nay, loại bánh này đã khẳng định thương hiệu bằng chất lượng của những chiếc bánh thơm ngon".

Khách sạn Mövenpick, Hanoi Deawoo, Hilton Hanoi Opera…cũng tung ra nhiều mẫu mã bánh, trong đó có cả bánh chay với nhiều hình thức và mẫu mã bánh bắt mắt. Để khẳng định sự khác biệt, khách sạn JW Marriott Hanoi còn nhập khẩu bánh trung thu từ Malaysia.

Tại phường Xuân Đỉnh, nhiều cơ sở sản xuất trưng bày nhiều loại bánh với mẫu mã bắt mắt. So với các thương hiệu nổi tiếng, giá bánh trung thu chay tại đây chỉ rẻ bằng 1 đến 2/3. Lý giải về điều này, ông Phạm Tiến Công, chủ cơ sở sản xuất bánh mứt kẹo Thành Công, 39 – đường Xuân Đỉnh cho biết: do chi phí đầu tư cho sản phẩm của các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ thường thấp hơn rất nhiều so với các hãng lớn. Ông cho biết thêm, nhiều người có xu hướng tìm mua loại bánh nhân chay do phải ăn kiêng hoặc đơn giản chỉ là thích ăn. Một chiếc bánh nướng hoặc dẻo nhân chay 200 gam của cơ sở Thành Công có giá chỉ 20 nghìn đồng.

Theo khảo sát, cùng loại bánh nướng hoặc dẻo 200gam, các cơ sở sản xuất bán với mức giá từ 15 đến 25 nghìn đồng/ chiếc.

 

 

Bùi Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang