Thị trường bánh trung thu mùa Covid-19: Đẩy mạnh bán hàng qua kênh online

author 15:29 26/08/2021

(VietQ.vn) - Dịch bệnh Covid-19 kéo dài khiến cho thị trường hàng hóa chịu ảnh hưởng nặng nề, nhất là dịp trung thu đang đến rất gần, nhiều doanh nghiệp, xưởng bánh đã quyết định không sản xuất bánh hoặc chuyển sang bán online.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp và kéo dài, thị trường bánh trung thu 2021 đang chịu nhiều áp lực, khi việc bày gian hàng bán ngoài trời theo truyền thống cũng đang là câu hỏi bỏ ngỏ. Đồng thời, với nhiều khó khăn trong tiếp xúc giữa người với người, việc lui đến cửa hàng để mua sản phẩm cũng trở thành điều khó khăn. Vì thế, các thương hiệu bánh trung thu cũng đang cân nhắc việc lựa chọn và đa dạng các phương án để có thể mang sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, hỗ trợ khách hàng tốt nhất trong việc mua hàng và tiếp cận với sản phẩm.

Nhiều thương hiệu đã tung ra sản phẩm bánh trung thu và rao bán sôi nổi trên "chợ mạng". Ngoài ra, bánh trung thu handmade cũng khởi động, được dự đoán sẽ "chiếm sóng" trong năm nay, khi COVID-19 khiến người tiêu dùng tìm đến việc mua online nhiều hơn. Theo khảo sát, bánh trung thu đang có giá từ 45.000 - 165.000 đồng/chiếc tuỳ vào hương vị, nhãn hiệu.

Nhiều doanh nghiệp sản xuất bánh đã chuyển sang mô hình kinh doanh online trong tình hình dịch bệnh 

Để đảm bảo các sản phẩm bánh trung thu đến tay người tiêu dùng một cách dễ dàng, an toàn trong mùa dịch, công ty đẩy mạnh phân phối trên các kênh Lazada, Tiki, Shopee, cũng như các ứng dụng giao hàng Grab, Gojek, và Baemin...

Cụ thể, thương hiệu bánh trung thu truyền thống lâu đời của Hà Nội là Bảo Phương, ngay từ đầu tháng 7 âm lịch đã được bán trên facebook với lượng tương tác rất lớn. Ngoài bánh Bảo Phương, những hãng bánh của các khách sạn lớn như Sheraton hoặc các thương hiệu khác như Hội An, Cống Quỳnh… cũng tăng bán qua facebook, website, hotline… hoặc trên các kênh thương mại điện tử khác.

Tuy nhiên song song với đó, nhiều đơn vị đã ngưng sản xuất bánh trung thu. Đơn cử như tập đoàn Kido, đại diện tập đoàn cho biết rất muốn phục vụ người dân nhưng dịch bệnh đang diễn biến khôn lường. Do đó, công ty quyết định đặt sức khoẻ người tiêu dùng lên hàng đầu nên sẽ không sản xuất bánh trung thu cho mùa năm nay.

"Cùng với dịch bệnh đang hoành hành, các chi phí đầu tư cho sản xuất bánh trung thu năm nay sẽ tăng rất cao nên nếu sản xuất không chỉ doanh nghiệp mà người tiêu dùng cũng sẽ chịu thiệt", đại diện Kido chia sẻ.

Với Đại Phát Bakery, các siêu thị đã thông báo sẽ không tổ chức bán bánh trung thu như mọi năm. Bênh cạnh các doanh nghiệp lớn trên thì trên thị trường hàng trăm các xưởng bánh trung thu nhỏ lẻ ở TP.HCM cũng cho biết năm nay không sản xuất bánh trung thu.

Vài thương hiệu lớn khác không ngưng hẳn nhưng cũng cho biết, năm nay kế hoạch để sản xuất bánh trung thu khá cầm chừng và tuỳ thuộc vào diễn biến thị trường. Là đơn vị chiếm thị phần lớn trên thị trường, Mondelez Kinh Đô Việt Nam cũng cho biết sẽ mở rộng kênh phân phối sang trực tuyến bằng cách hợp tác với các sàn thương mại điện tử, ứng dụng giao hàng với lượng lớn phiếu mua sắm ưu đãi.

Bảo Linh (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang