Thị trường giỏ quà Tết 2016: Khởi động sớm với giá cả hấp dẫn

author 07:23 27/12/2015

(VietQ.vn) - Dạo một vòng quanh các siêu thị tại TP.HCM có thể thấy đã xuất hiện rất nhiều giỏ quà Tết, với mẫu mã đẹp mắt, giá cả phong phú từ bình dân tới cao cấp.

Hiện nay, chỉ mới là cuối tháng 12 Dương lịch, còn tới hơn 1 tháng nữa mới tới Tết Nguyên Đán Bính Thân, nhưng các giỏ quà Tết đã bắt đầu lên kệ, trưng bày tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng.

Tại siêu thị Metro An Phú, Q.2, đập vào mắt khách hàng, ngay tại cửa ra vào là một kệ hàng lớn xếp đầy hàng trăm giỏ quà Tết trông rất bắt mắt. Còn tại siêu thị Big C Tô Hiến Thành, không khí sắm Tết cũng đã bắt đầu rộn ràng, bởi hàng chục xe quà Tết được nhân viên ùn ùn đẩy từ nhà kho lên tầng 2. Cả tầng 2 của siêu thị này ngập tràn sắc màu của những giỏ quà Tết.

Tương tự, tại siêu thị Maximmart 3/2, các giỏ quà Tết cũng được trưng bày tại những nơi khách hàng dễ dàng nhìn thấy nhất.

Một nhân viên của siêu thị Coopmart Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết: “Năm nay, mẫu mã giỏ quà Tết phong phú hơn năm ngoái, nhiều giỏ được gói như hộp quà, trông rất lịch sự và sang trọng.

 Giỏ quà Tết tại hệ thống siêu thị Coopmart khởi động sớm, với mẫu mã bắt mắt. 

Với giá bán dao động chỉ từ 69.900 đến 2.099.000 đồng/mẫu giỏ quà, những giỏ quà Tết này sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng, có giá bán từ bình dân cho tới cao cấp.

Bình dân hơn, tại hệ thống siêu thị Big C cũng có hàng chục giỏ quà khác nhau cho khách hàng lựa chọn, với giá bán từ hàng chục ngàn đồng đến vài triệu đồng/giỏ quà. Một số siêu thị năm này còn áp dụng hình thức giỏ quà hoa quả tươi kèm theo rượu ngoại.

Với giới văn phòng bận rộn, mua quà Tết qua mạng lại là một hình thức lựa chọn thích hợp nhất. Nhiều công ty đang bước vào giai đoạn nước rút, mua hàng, chuẩn bị gói quà, quảng cáo mời chào giới văn phòng.

Sẵn có những ưu thế như: Cho xem hàng mẫu trên mạng, giao hàng tận nơi, trang trí giỏ quà theo đúng yêu cầu của khách hàng, tư vấn 24/24h…dịch vụ giỏ quà Tết online rất đắt khách.

Đối với những giỏ quà bình dân, hàng nội luôn luôn chiếm ưu thế. Còn đối với các giỏ quà mắc tiền, hàng ngoại luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, năm nay, có thể thấy rõ sự thay đổi khá nhiều mẫu mã của hàng nội, đã giúp cho những mặt hàng này có mặt nhiều hơn tại các giỏ quà Tết.

Đa số các nhóm giỏ quà Tết đều có 4 nhóm cơ bản, bao gồm: Trà, bánh mứt kẹo, rượu hoặc nước ngọt và  thực phẩm chế biến sẵn, ăn liền. Với những giỏ quà giá cao, điểm nhấn thường nằm ở hộp bánh, chai rượu hay hộp chocolate của ngoại.

Độc đáo hơn, năm nay, hệ thống Coopmart còn chuẩn bị sẵn sàng 4 mẫu giỏ quà là các loại trái cây mang nhiều ý nghĩa may mắn cho người sử dụng như: mãng cầu, đu đủ, xoài, dừa tươi, bưởi da xanh, kiwi, nho…để phục vụ nhu cầu trang trí các giỏ quà trái cây tươi.

Do các loại bánh kẹo, thực phẩm đóng hộp…đều tăng từ 5 – 10% so với Tết năm ngoái, nên giá cả các giỏ quà cũng tăng nhẹ ở mức tương ứng.

Những giỏ quà có giá ở mức bình dân, khoảng từ 200.000 – 500.000 đồng/giỏ là bán chạy hơn cả, do phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng, hình thức cũng hợp lý. Phần lớn những giỏ quà này đều bao gồm các loại hàng nội là chiếm chủ yếu.

Các mặt hàng được lựa chọn chủ yếu vẫn là các loại rượu vang, nước trái cây lên men, bánh kẹo do các doanh nghiệp Việt sản xuất, mẫu mã bắt mắt không thua kém gì hàng ngoại.

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang