Thị trường laptop: ‘Đã vui trở lại’ nhờ mùa tựu trường

authorHòa Lê 06:34 23/08/2018

(VietQ.vn) - Bắt đầu từ đầu tháng 8, thị trường laptop đã khởi sắc trở lại. Những mẫu laptop bán chạy nhất là trong khoảng giá từ 6 – 10 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Việt Anh, Phó tổng giám đốc FPT Shop, tháng 6 là tháng doanh số bán laptop chậm do vào dịp nghỉ hè nhu cầu mua sắm của học sinh, sinh viên không cao. Song bắt đầu từ tháng 8 tình hình "ấm lại" và đạt đỉnh vào tháng 9 khi nhu cầu mua sắm cho ngày tựu trường tăng cao.

Trao đổi với PV, anh Minh Ngọc (nhân viên bán hàng của FPT Shop) cho biết, vào đầu tháng 8 khách hàng mua laptop bắt đầu tăng nhẹ. Bán chạy nhất là những mẫu latop trong tầm giá từ 6 – 10 triệu đồng của các thương hiệu HP, Lenovo, Asus, Acer, Dell...

“Nếu cuối tháng 7, trung bình một ngày tại cơ sở FPT Shop Cầu Giấy chỉ bán được khoảng 10 chiếc thì sang đầu tháng 8 con số tăng lên là 15 chiếc/ngày. Theo như các năm thì con số này sẽ ngày càng tăng và đạt đỉnh vào khoảng đầu tháng 9”, anh Minh Ngọc cho hay.

thị trường laptop khởi sắc

 Bắt đầu từ tháng 8, lượng khách mua laptop tại FPT Shop tăng nhanh

Cũng tương tự tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim, đại diện hệ thống này cho biết vào tháng 6 và tháng 7 doanh số laptop thường thấp nhất trong năm. Tuy nhiên, sang đến tháng 8, 9, 10 do nhu cầu mua sắm của học sinh và sinh viên nên doanh số thường tăng đột biến.

Tại Điện máy xanh, laptop bán chạy nhất từ đầu tháng đến nay nằm ở phân khúc giá rẻ, từ 7-9 triệu đồng. Các mẫu máy được khách mua nhiều đều sử dụng vi xử lý Intel Core i3, tức mức vi xử lý gần như tối thiểu hiện nay để đáp ứng các nhu cầu làm việc thông thường của giới sinh viên, văn phòng.

Trao đổi với PV, chị Minh Giang (nhân viên tại Điện máy xanh) cho biết, những mẫu máy tiêu biểu bán chạy nhất trong dịp đầu năm học thường có mức giá dưới 10 triệu đồng, tiêu biểu như: Dell Inspiron 3462 N4200, HP 15 bs641TU N3710, Acer Aspire A315 31 P66L N4200, Asus X441NA N4200,...

thị trường laptop khởi sắc

 Tại một số cửa hàng cũng có những chương trình khuyến mãi khi mua laptop

Ngoài ra, để kích cầu mua sắm trong dịp này, các chuỗi hệ thống siêu thị điện máy từ Nguyễn Kim, Trần Anh, FPT Shop,... thậm chí cả những cửa hàng nhỏ lẻ đều có những chương trình khuyến mãi. Chẳng hạn, Điện máy xanh có chương trình “Laptop – Tablet tựu trường ưu đãi khủng” căn cứ điểm thi tuyển đại học của thí sinh để giảm giá mua laptop. Ví dụ, thí sinh có điểm từ 1 - 10 sẽ được giảm từ 30 - 20% khi mua laptop mới.

Tương tự tại FPT Shop cũng áp dụng hình thức khuyến mại này. Ngoài ra, sinh viên khi mua laptop còn được tặng voucher trị giá 500.000 đồng.

Không chỉ các trung tâm điện máy, vài thương hiệu máy tính cũng có những chương trình khuyến mãi riêng, như Dell tặng khách hàng thẻ cào trị giá 300.000 đồng khi mua laptop Dell tích hợp Windows 10.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang