Laptop chơi game 15-inch mạnh nhất thế giới Aorus X5

author 16:28 11/01/2015

(VietQ.vn) - Với màn hình 15,6-inch sắc nét và được trợ lực bởi bộ đôi card đồ họa Nvidia GeForce GTX 965M GPU, laptop Aorus X5 được xem là thiết bị chơi game mạnh mẽ nhất hiện nay.

Sự kiện: Thiết bị chơi game nên mua

Không giống những thiết bị chơi game hầm hố khác, Aorus X5 được nhà sản xuất thiết kế theo tiêu chí mới - mỏng và cực nhẹ, giúp game thủ có thể chơi game linh hoạt bất cứ khi nào và ở bất cứ đâu. Laptop Aorus X5 là thiết bị chơi game bắt mắt và tạo ấn tượng tốt với người chơi ngay từ những trải nghiệm đầu tiên.

Dưới đây là những điểm nhấn mang lại sự khác biệt giữa Aorus X5 và các thiết bị chơi game khác:

Thiết kế

Aorus X5 có thiết kế thực sự lôi cuốn và nổi bật với chất liệu vỏ nhôm phủ vân màu đen cao cấp cho cảm giác chạm thật đã tay. Như những chiếc laptop thuộc dòng thiết bị chơi game cao cấp khác, Aorus X5 cũng được trang bị đèn nền bàn phím, nhưng là đèn nền màu trắng thay vì màu đỏ như chúng ta thường thấy.

Thiết kế của thiết bị chơi game Aorus X5 ưu việt hơn so với các laptop thông thường

Thiết kế của thiết bị chơi game Aorus X5 ưu việt hơn so với các laptop thông thường. Ảnh minh họa

Sự khác biệt đôi chút này giúp tăng tính thẩm mỹ và độ lôi cuốn của Aorus X5 trong mắt game thủ. Với trọng lượng 2,5kg và độ dày chỉ có 0,9-inch, Aorus X5 được xem là thiết bị chơi game mỏng và nhẹ nhất hiện nay trên thị trường laptop.

Màn hình

Có 2 lựa chọn màn hình dành cho Aorus X5, một là màn hình 3K không cảm ứng, hai là màn hình 4K. Với lựa chọn thứ hai, nhà sản xuất cho biết Aorus X5 tiêu tốn ít năng lượng hơn nhưng vẫn duy trì hiệu suất hiển thị ở mức cao.

Màn hình là tiêu chí quan trọng với game thủ khi chọn thiết bị chơi game

Màn hình là tiêu chí quan trọng với game thủ khi chọn thiết bị chơi game. Ảnh minh họa

Trải nghiệm thực tế cho thấy với màn hình 4K này, Aorus X5 cho chất lượng màu sắc nét, chi tiết và sáng rõ nhất là trong các cảnh game. Góc quan sát hiệu quả đối với màn hình của chiếc laptop chơi game này là 45 độ.

Bàn phím và Touchpad

Cũng giống những chiếc laptop thuộc dòng thiết bị chơi game 15-inch khác, Aorus X5 được trang bị bàn phím Chiclet hiệu quả. Tuy nhiên, Aorus X5 không giống các đối thủ ở chỗ nó không cho phép tùy biến ánh sáng đèn nền – chỉ có duy nhất đèn màu trắng như đã nói ở trên. Chỉ có duy nhất sự khác biệt về màu sắc ở dãy phím nhỏ bên phía trái bàn phím là có màu đỏ sáng.

Bàn phím và touchpad biến Aorus X5 thành thiết bị chơi game hoàn hảo

Bàn phím và touchpad biến Aorus X5 thành thiết bị chơi game hoàn hảo. Ảnh minh họa

Các phím của Aorus X5 cho trải nghiệm tin cậy và thật đã tay, tuy vẫn có chút cảm giác hơi nông. Touchpad của Aorus X5 tỏ ra hữu dụng trong trường hợp cần xử lý nhanh các thao tác trong game. Cũng giống như logo hình đại bàng chiếu sáng ở nắp máy, touchpad của Aorus X5 cũng chiếu sáng trong bóng tối giúp mang lại cho người chơi cảm giác lôi cuốn hơn.

Việc điều khiển bằng touchpad không gây nhiều khó khăn như các game thủ thường nghĩ. Touchpad của Aorus X5 cho thao tác tốc độ và chính xác cao. Tuy nhiên, với các game thủ kỹ tính thì có lẽ touchpad chưa bao giờ đủ và phải là chuột điều khiển thì mới nhanh và chính xác. Về điểm này, rất tiếc Aorus X5 lại không có chuột đi kèm.

Cấu hình

Ngoài việc được trang bị bộ đôi card đồ họa cực mạnh Nvidia GeForce GTX 965M theo cấu hình SLI, những thông số phần cứng khác của Aorus X5 vẫn chưa được tiết lộ cụ thể. Dù gì thì tới quý 2 năm nay máy mới chính thức ra mắt, và thời gian từ nay tới lúc đó nhà sản xuất sẽ quyết định sử dụng những phần cứng mạnh mẽ và phù hợp nhất.

Thiết bị chơi game được ưa chuộng phải có cấu hình cực mạnh

Thiết bị chơi game được ưa chuộng phải có cấu hình cực mạnh. Ảnh minh họa

Tuy vậy, nhiều khả năng Aorus X5 sẽ được trang bị vi xử lý Intel Core i7 mạnh nhất. Ngoài ra, nhà sản xuất cho biết dù được trang bị cấu hình là 2 card đồ họa Nvidia GeForce GTX 965M nhưng Aorus X5 vẫn mạnh mẽ hơn gấp bội so với những chiếc laptop chơi game dùng card đơn Nvidia GeForce GTX 980 mới hơn khác.

Thời lượng pin

Điểm trừ của X5 nằm ở thời lượng sử dụng và tuổi thọ của pin. Dù công bố một cấu hình mạnh mẽ trong CES vừa qua nhưng nhà sản xuất lại không đề cập gì đến tuổi thọ của pin trong suốt quá trình sử dụng. Bởi vậy người dùng khó có thể ước lượng được thời gian sử dụng chiếc laptop này trong bao lâu cho lần sạc kế tiếp.

Thời lượng pin sẽ quyết định liệu laptop Aorus X5 có là thiết bị chơi game lý tưởng

Thời lượng pin sẽ quyết định liệu laptop Aorus X5 có là thiết bị chơi game lý tưởng. Ảnh minh họa

Theo thông báo, Aorus sẽ đưa sản phẩm này lên thị trường trong quý 2 năm nay với mức giá dao động trong khoảng từ 2.299 đô cho đến 2.799 đô (khoảng 46 triệu đến 56 triệu đồng) tùy từng mẫu mã.

Qua những lời giới thiệu có cánh đến từ nhà sản xuất, có thể thấy X5 là một trong những sản phẩm Notebook đáng để chờ đợi nhất trong năm 2015!

Minh Thùy (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang