Biến smartphone thành thiết bị chơi game chuyên nghiệp

author 09:13 06/01/2015

(VietQ.vn) - Chơi những tựa game hành động có nhịp độ nhanh trên smartphone với các nút điều khiển cảm ứng luôn khiến người dùng khó chịu. Vì vậy các hãng điện tử đã cho ra mắt dòng tay cầm chơi game cho smartphone hứa hẹn sẽ đem tới những trải nghiệm game thú vị hơn.

Ba loại tay cầm chơi game cho smartphone dưới đây là những gợi ý giúp người dùng dễ dàng biến smartphone của mình thành thiết bị chơi game chuyên nghiệp. 

Duo Gamer

Duo Game vừa giới thiệu Duo Gamer là phụ kiện chơi game dành cho các thiết bị chạy iOS. Tuy vậy, điều đáng tiếc nhất là tới lúc này người dùng chỉ có thể sử dụng sản phẩm của Duo Game với những trò chơi của Gameloft.

Với Duo Gamer, người dùng sẽ sở hữu một tay game với tính năng kết nối không dây tới các thiết bị iOS, gồm 3 thế hệ iPad, iPhone 3GS/4/4S/5 và iPod Touch 4/5. Duo Gamer được trang bị 2 cần điều khiển analog, 6 nút bấm (4 nút ở mặt trên tay game và 2 nút được bố trí trên cạnh đỉnh), cùng một pad điều hướng 4 chiều.

Thiết bị hỗ trợ chơi game trên điện thoại smartphone được nhiều người dùng yêu thích

Thiết bị hỗ trợ chơi game trên điện thoại smartphone Duo Gamer được nhiều người dùng yêu thích. Ảnh minh họa

Dù người dùng hoàn toàn có thể chơi game trên iPad qua màn hình có kích thước lớn nhờ kết nối AirPlay hay cáp HDMI, bộ sản phẩm vẫn bao gồm chân đỡ cho iPad, nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh thiết bị để có được góc nhìn tốt nhất. 

 Điểm trừ lớn nhất của Duo Gamer ở thời điểm này là nó chỉ tương thích với những tựa game từ Gameloft được tải về dễ dàng từ App Store của Apple. Người dùng có thể đặt mua Duo Gamer từ Apple, Best Buy, Target hay qua Amazon với giá 79,99 USD (khoảng 1,67 triệu đồng).

Samsung Wireless SmartPhone GamePad 

Game Pad tương thích với các điện thoại có kích thước màn hình từ 4" đến 6,3" và sẽ kết nối với smartphone thông qua Bluetooth 3.0. GamePad có thể hoạt động với các điện thoại chạy Android 4.1 trở lên và được tối ưu hóa cho các máy Samsung Galaxy chạy Android 4.3 hay cao hơn. Quá trình ghép đôi tay chơi game với điện thoại có thể thực hiện qua NFC.

Thiết bị chơi game dành cho điện thoại Android của Samsung có kiểu dáng khá đẹp mắt

Thiết bị chơi game dành cho điện thoại Android của Samsung có kiểu dáng khá đẹp mắt. Ảnh minh họa

Về hệ thống điều khiển có hai cần analog, một phím D-Pad tám chiều, bốn nút action, hai nút trigger nằm ở cạnh trước máy, một nút start và một phím select. Thiết kế của GamePad mới trông sang trọng và ngầu hơn nhiều so với bộ điều khiển màu trắng ra mắt hồi đầu năm dành cho Galaxy S4. Thiết bị này hiện được bán với giá khoảng hơn 1,5 triệu đồng.

Samsung cho biết thêm rằng trên GamePad sẽ có một phím "Play" và khi nhấn vào đây, thiết bị di động của người dùng sẽ tự tải về ứng dụng Mobile Console hoặc chạy app này lên nếu đã cài sẵn. Mobile Console sẽ cho phép tìm và mua những game tương thích với GamePad. Hiện có 35 tựa game hỗ trợ cho chiếc tay cầm này và Samsung cho biết sẽ có thêm nhiều trò khác ra mắt trong năm nay.

Ipega 9017 bluetooth

Tay cầm chơi game điện thoại Ipega 9017 dành cho cả điện thoại android và IOS, hỗ trợ đầy đủ các nền tảng iOS, Android và thậm chí cả PC qua kết nối Bluetooth 3.0. Ipega sử dụng các ngàm giữ khá chắc chắn để cố định điện thoại trên tay cầm. Đây là một thiết bị chơi game cầm tay với màn hình cảm ứng và các phím chức năng tiện dụng. Kết nối Bluetooth dễ dùng hơn các tay game dạng dock vì có cả năng tương thích trên nhiều thiết bị khác nhau.

Ipega 9017 kết nối bluetooth là thiết bị chơi game giúp người dùng thuận tiện sử dụng mọi nơi

Ipega 9017 kết nối bluetooth là thiết bị chơi game giúp người dùng thuận tiện sử dụng mọi nơi. Ảnh minh họa

Hộp đựng máy khá đơn giản 1 tay cầm chơi game, sách hướng dẩn và dây kết nối Micro USB, tay cầm hỗ trợ Bluetooth 3.0, tương thích nhiều hệ điều hành…Tay cầm khá nhỏ gọn và nhẹ, có một phím DPad, 4 nút  x y a b, 2 cần Joystck. Ngoài ra là các phím cơ bản select star và nút home ở giữa.

Để thuận tiện cho việc chơi game, Ipega còn có một cần nhựa để gắn điện thoại lên phía trên và theo nhà sản suất thì dung cho đt từ 4 đến 5,5 inch. Ngoài ra nó còn có 2 nút ngoài rìa như những tay cầm PS3 hiện giờ. Dưới thân máy là cổng micro USB 2 đèn led hiển thị kết nối và sạc.

Tay cầm sử dụng kết nối Bluetooth 3.0 đời mới nên việc kết nối diễnra khá nhanh. Hiện nay nhiều nhà phân phối đang bán sản phẩm này với giả khoảng 600.000 VNĐ.

Thái Hà (Tổng hợp)



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang