Con gái gào thét đến chết trong biển lửa vì tự tiện kết hôn

author 14:06 09/06/2016

(VietQ.vn) - Mẹ cô gái đã nhận tội và thừa nhận thực hiện hành động thiêu sống con gái một mình, không có sự giúp sức của các thành viên khác.

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, BBC dẫn lời cảnh sát cho biết thi thể của Zeenat Rafiq (18 tuổi) có nhiều dấu hiệu bị tra tấn và bóp cổ. Cô đã bị tẩm xăng và thiêu sống. Sĩ quan cảnh sát Ibadat Nisar nói rằng các nhà chức trách đang truy tìm anh trai cô, người đang bỏ trốn sau vụ việc. Mẹ của nạn nhân được tìm thấy trong nhà với thi thể của con gái.

"Mẹ của cô ấy đã nhận tội nhưng chúng tôi không tin là một phụ nữ 50 tuổi có thể tự mình thực hiện tội ác này mà không có sự giúp đỡ của những người khác trong gia đình", ông Nisar nói. Những người hàng xóm đã liên hệ với các nhà chức trách sau khi nghe thấy những tiếng kêu gào thảm thiết, tuy nhiên Raiq đã tử vong trước khi cảnh sát tới nơi, phóng viên Saba Eitiza của BBC cho hay.

Rafiq và chồng cô, Hassan Khan đã đi đăng ký kết hôn cách đây một tuần sau khi cô bỏ nhà đi. Họ đã chuyển về ở với gia đình Khan. "Khi Rafiq nói với bố mẹ cô ấy về chuyện của chúng tôi, họ đã đánh đập cô ấy tới nỗi chảy máu ở miệng và mũi", Khan nói với BBC.

"Họ còn dụ dỗ Rafiq quay lại, hứa hẹn sẽ hòa giải và tổ chức một lễ cưới. Tuy nhiên, cô ấy sợ hãi nói rằng họ sẽ bao giờ không tha thứ cho mình. Cô ấy không muốn đi nhưng gia đình tôi đã tìm cách thuyết phục. Làm sao chúng tôi biết họ sẽ giết cô ấy như vậy chứ!", Khan tâm sự.

Bức ảnh chân dung Zeenat Rafiq 

 

Đây là trường hợp thứ ba trong tháng này ở Pakistan, nơi phụ nữ phải chịu đựng những hủ tục hà khắc trong tình yêu và hôn nhân. Tuần trước, một giáo viên trung học trẻ tuổi, Maria Sadaqat bị thiêu chết tại thị trấn Murree gần Islamabad vì từ chối lời cầu hôn của bạn trai. Maria Sadaqat bị bỏng nặng và qua đời ba ngày sau đó.

Một tháng trước đó, già làng Abbottabad đã ra lệnh thiêu sống một thiếu nữ với lý do giúp đỡ một người bạn chạy trốn. Theo Ủy ban Nhân quyền Pakistan (HRCP), gần 1.100 phụ nữ đã bị giết hại bởi chính người thân ở Pakistan trong năm 2015.

Najam U Din, Giám đốc HRCP nói rằng: "Thái độ của xã hội đối với trẻ em và phụ nữ đang thay đổi tiêu cực, vì vậy họ buộc phải phục tùng các thành viên khác trong gia đình và không được tự quyết định bất kì điều gì”. Tại tỉnh Punjab, nơi hai vụ tấn công mới nhất xảy ra vừa thông qua một đạo luật mang tính bước ngoặt trong tháng 2 đó là kết án hình sự đối với các hành vi bạo hành phụ nữ.

Tuy nhiên, đạo luật vấp phải phản đối quyết liệt từ hơn 30 tổ chức tôn giáo và các đảng chính trị Hồi giáo chính thống vì cho rằng luật mới sẽ làm tăng tỷ lệ ly hôn và phá hủy hệ thống gia đình truyền thống của đất nước, VOH đưa tin. 

Chiêu tránh thai tàn độc khủng bố IS trút lên người nô lệ tình dục(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã tích cực đẩy mạnh hoạt động ngừa thai ở các nạn nhân của mình để chúng có thể yên tâm tiếp tục lạm dụng tập thể.

Thu Hường (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang