Thịt bò "ma" tràn ngập siêu thị Tmart

author 15:35 19/03/2014

Hệ thống siêu thị Tmart trên đường Khương Đình, Tmart trên đường Đại Kim, Tmart trên đường Hoàng Văn Thái (Hà Nội)… đầy rẫy sản phẩm thịt bò không tìm thấy nơi sản xuất như ghi trên bao bì.

Siêu thị T Mart tại Khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ảnh: Quang HưngSiêu thị T Mart tại Khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ảnh: Quang Hưng

Là món nhậu ưa thích của cánh mày râu, thịt bò khô còn là món ăn yêu thích của không ít người tiêu dùng Việt Nam.

Hiện người tiêu dùng có thể tìm thấy món ăn này ở bất kỳ nơi đâu, từ quán cóc vỉa hè, cửa hàng tạp hóa, cho đến các hệ thống siêu thị lớn, nhỏ trong thành phố.
Tuy nhiên, bên cạnh các thương hiệu thịt bò khô của các hãng tên tuổi, nhà làm ăn chân chính thì cũng có không ít những thương hiệu thịt bò khô kém chất lượng, không rõ nguồn gốc… “đội lốt” thương hiệu Việt, đánh lừa người tiêu dùng.

Mục sở thị hệ thống siêu thị Tmart trên đường Khương Đình, Tmart trên đường Đại Kim, Tmart trên đường Hoàng Văn Thái… chúng tôi nhận thấy các siêu thị này đều bày bán loại thịt bò khô Bảo Minh của cơ sở sản xuất thịt bò khô Bảo Minh, đóng tại số 19, tổ 13 phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội.

Trong vai người mua thịt bò khô để mở cửa hàng, lần theo địa chỉ đăng ký của cơ sở sản xuất thịt bò khô Bảo Minh, sau nhiều lần dò hỏi chúng tôi tìm đến được ngôi nhà số 19, tổ 13 phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội, nơi mà cơ sở thịt bò khô Bảo Minh đăng ký “cư trú”.

Sản phẩm thịt bò khô bán tại T Mart ghi nơi sản xuất không có trên thực địa. Ảnh: Như LựcSản phẩm thịt bò khô bán tại T Mart ghi nơi sản xuất không có trên thực địa. Ảnh: Như Lực

Xác nhận với chúng tôi, vợ chồng ông chủ ngôi nhà số 19, thuộc dãy 13A cho biết, do diện tích nhà chật hẹp nên từ trước đến nay gia đình ông chưa từng cho ai thuê địa điểm làm cơ sở sản xuất thịt bò khô…

Chúng tôi hỏi thêm thì được biết, tổ 13 có tới 3 căn nhà mang số 19 nhưng không có ngôi nhà hay khu đất nào là cơ sở sản xuất thịt bò khô Bảo Minh. Liên hệ với cơ sở sản xuất thịt bò khô Bảo Minh theo số điện thoại 04.62946401 ghi trên bao bì trong ngày 04 tháng 3, chúng tôi đều nhận được thông báo thuê bao không liên lạc được…
Trước “ma trận” thực phẩm bẩn, sạch lẫn lộn, tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng chỉ còn biết đặt niềm tin vào siêu thị.

Tuy nhiên, để chạy theo lợi nhuận, không ít siêu thị sẵn sàn đưa hàng hoá không rõ nguồn gốc vào trong hệ thống. Chính cách làm ăn chộp giật này đã khiến không ít siêu thị dần đánh mất niềm tin của người tiêu dùng.

Theo Báo Đầu tư


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang