Thổ Nhĩ Kỳ: Bom nổ giữa quảng trường trung tâm, 10 người bỏ mạng

author 16:12 13/01/2016

(VietQ.vn) - Vụ nổ xảy ra gần một trạm xe điện. Theo nhận định ban đầu của cảnh sát, vụ nổ có thể do một kẻ đánh bom tự sát thực hiện.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, một vụ nổ xảy ra lúc 10 giờ 20 sáng 12/1 giờ địa phương (15 giờ 20, giờ VN) tại quảng trường Sultanahmet ở trung tâm thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ, làm ít nhất 10 người chết, 15 người bị thương.Theo truyền thông địa phương, trong số các nạn nhân có khách du lịch Đức.

Vụ nổ xảy ra gần một trạm xe điện. Nguyên nhân của vụ nổ vẫn chưa được biết. Theo nhận định ban đầu của cảnh sát, vụ nổ có thể do một kẻ đánh bom tự sát thực hiện.

Cảnh sát vũ trang triển khai dày đặc quanh khu vực xảy ra vụ nổ. Ảnh: ReutersCảnh sát vũ trang triển khai dày đặc quanh khu vực xảy ra vụ nổ. Ảnh: Reuters

Nhiều xe cứu thương và xe cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Cảnh sát phong tỏa khu vực Sultanahmet, các chuyên gia rà phá bom mìn cũng được huy động. Nhiều nạn nhân đã được đưa vào những bệnh viện gần nhất để cấp cứu.

Sau đó, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) ngày 12/1 đã kịch liệt lên án vụ khủng bố tại quảng trường cổ Sultanahmet ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng, Ned Price đã dùng những ngôn từ mạnh mẽ nhất để nói về vụ tấn công trên. Gọi vụ tấn công là “tội ác ghê tởm”, người phát ngôn Nhà Trắng đã bày tỏ chia buồn với các nạn nhân và người nhà của họ.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cũng kịch liệt chỉ trích vụ tấn công, đồng thời tái khẳng định cam kết mạnh mẽ của Mỹ phối hợp với Thổ Nhĩ Kỳ trong việc đối phó với các nguy cơ khủng bố.

Trước đó, Liên minh châu Âu cũng bày tỏ chia buồn với gia đình các nạn nhân sau vụ đánh bom tại Istanbul. Tuyên bố của Liên minh châu Âu nêu rõ, khối này sẽ cùng Thổ Nhĩ Kỳ đoàn kết chống lại các dạng thức của khủng bố, VOV đưa tin.

Mỹ Linh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang