Thời gian tới, vé máy bay không tăng giá

author 17:50 23/10/2018

(VietQ.vn) - Theo Bộ Giao thông Vận tải, mức trần giá vé máy bay vẫn được giữ nguyên như quy định đang áp dụng từ tháng 8/2015.

Bộ Giao thông Vận tải vừa công bố dự thảo Thông tư khung giá dịch vụ vận chuyển hàng không trên các đường bay nội địa. Theo đó, trần giá vé máy bay vẫn được giữ nguyên như quy định đang áp dụng từ tháng 8/2015.

Theo đó, vé máy bay cho nhóm đường bay phát triển kinh tế xã hội khoảng cách dưới 500 km có giá tối đa 1,6 triệu đồng. Đây là mức trần thấp nhất. Mức trần cao nhất là 3,75 triệu đồng đối với các đường bay 1.280 km trở lên.

Khung giá dịch vụ tối đa như trên đã bao gồm toàn bộ chi phí hành khách phải trả nhưng chưa có các khoản như: thuế giá trị gia tăng; các khoản thu hộ doanh nghiệp cung ứng dịch vụ nhà ga hành khách và dịch vụ đảm bảo an ninh, gồm giá phục vụ, giá đảm bảo an ninh hành khách, hành lý; khoản thu đối với các dịch vụ tăng thêm do hãng hàng không cung cấp mà hành khách có quyền lựa chọn dùng hay không.

Thời gian tới, vé máy bay không tăng giá

 Thời gian tới, vé máy bay không tăng giá. Ảnh minh họa.

Trước đó, hồi cuối tháng 7/2018, một số hãng hàng không đề xuất tăng trần giá vé khi giá nhiên liệu tăng mạnh so với thời điểm áp dụng khung trần vé máy bay năm 2015. Tuy nhiên, sau chỉ đạo của Chính phủ về bình ổn giá và đảm bảo giữ vững mục tiêu duy trì chỉ số lạm phát năm 2018, Cục Hàng không đề nghị vẫn duy trì khung giá quy định hiện hành.

Từ đầu tháng 9/2018, để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2019, các hãng hàng không như Vietjet Air, Jetstar, Vietnam Airlines đã tiến hành mở bán vé. Theo nhận định, vé máy bay dịp Tết Kỷ Hợi 2019 có giá cao so với ngày thường.

Trong đó, hai hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air và Jetstar đã bán vé Tết 2019, dao động từ 2,8 - 3,7 triệu đồng/vé đối với chiều từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc trước và sau Tết Nguyên đán. Dự kiến đến tháng 11, 12 các hãng sẽ mở bán vé tăng cường, thông báo lịch tăng cường chuyến cụ thể nhưng giá vé cao hơn chứ không giảm.

Riêng Vietnam Airlines mới chỉ bán vé Tết hạng thương gia khoảng 6,8 triệu đồng/vé chiều từ TP.HCM ra các tỉnh miền Trung, miền Bắc trước Tết. Còn vé hạng phổ thông dự kiến cuối tháng 9 đến đầu tháng 10/2018 hãng này mới chính thức mở bán và có giá cụ thể.

 Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang