Những thói quen khiến da bị tổn thương nhanh nhất

author 06:55 03/03/2015

(VietQ.vn) - Để có được một làn da đẹp, mỗi người nên chăm sóc thật chu đáo và cẩn trọng vì da rất dễ nhạy cảm với thời tiết cũng như các chất hóa học. Một số thói quen hàng ngày có thể gây tổn thương cho da như tắm nước nóng, căng thẳng, không vệ sinh các dụng cụ chăm sóc da.

Sự bận rộn có thể tạo ra những thói quen xấu khiến da bị tổn thương nghiêm trọng. Dưới đây là những thói quen có hại cho sức khỏe trong sinh hoạt hàng ngày mà nhiều người mắc phải, vô tình gây hại cho sức khỏe làn da.

Sử dụng khăn ướt

Thói quen có hại cho sức khỏe cụ thể là da mặt là lạm dụng khăn ướt

Thói quen có hại cho sức khỏe cụ thể là da mặt là lạm dụng khăn ướt

Khăn ướt được làm ẩm và giữ lâu ẩn chứa quá nhiều thành phần hóa học, sẽ chẳng giúp làm sạch lớp trang điểm. Sử dụng khăn giấy ướt trong thời gian dài sẽ gây sạm, nám da do cặn bã mỹ phẩm trang điểm tồn đọng ở da. Thậm chí nó có thể gây kích ứng cho da từ thành phần hóa học cấu tạo nên khăn ướt.

Đi ngủ mà không tẩy trang

Theo khảo sát của các nhà khoa học gần 30% phụ nữ đi ngủ khi lớp trang điểm chưa được tẩy rửa. Lỗi chăm sóc da cơ bản này lấy đi khoảng thời gian nghỉ ngơi quan trọng của làn da.

Hơn nữa, các chất ô nhiễm trong môi trường có thể dính vào lớp trang điểm, gây ra căng thẳng trên da, giảm sản xuất collagen. Cần rửa mặt sạch, tẩy trang cẩn thận trước khi đi ngủ để làn da được "thở" vào ban đêm.

Tắm nước quá nóng

Tắm nước quá nóng cũng là một trong những thói quen có hại cho sức khỏe

Tắm nước quá nóng cũng là một trong những thói quen có hại cho sức khỏe

Rất nhiều người thích tắm nước nóng vì nghĩ rằng nước nóng giúp giãn nở lỗ chân lông và làm sạch bụi bẩn. Nhưng thực tế lại ngược lại, tắm nước quá nóng sẽ làm cho da của dễ bị khô và mất nước, đặc biệt là da mặt sẽ dễ hình thành những nếp nhăn. Thay vào đó, chỉ nên tắm nước ấm vừa phải.

Không vệ sinh kính râm

Gọng kính có thể làm đọng dầu trên da mặt, là nơi xuất hiện nhiều vi khuẩn, khiến da bẩn, bên cạnh đó, chúng cũng tạo áp lực và khiến vùng da nơi gọng kính không được "hít thở" đều đặn.

Tập thể thao với khuôn mặt nguyên lớp trang điểm

Đây là một vấn đề khá điển hình với những cô nàng bận rộn. Nhiều người chỉ có thể dành thời gian tập gym ngay sau khi tan sở. Vì vậy, họ thường để nguyên lớp trang điểm của cả một ngày dài trên mặt trước khi bước vào phòng tập.

Tập luyện với lớp trang điểm trên mặt có thể gây ra tích tụ dầu dư thừa và làm tăng nguy cơ bít lỗ chân lông. Một số loại phấn trang điểm chứa dầu có nhiều khả năng gây tắc nghẽn lỗ chân lông dọc theo vùng trán, mũi và cằm.

Stress

Một thói quen có hại cho sức khỏe nữa là thường xuyên căng thẳng, áp lực

Một thói quen có hại cho sức khỏe nữa là thường xuyên căng thẳng, áp lực

Tình trạng stress là nguyên nhân khiến cho da bị lão hóa đáng kể. Khi căng thẳng, hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ bị suy yếu và đối với làn da cũng vậy. Hãy chọn cho mình môn thể thao yoga để lấy lại được sự cân bằng trong cuộc sống cũng như giảm tình trạng strees.

Ăn nhiều đồ ngọt

Ăn quá nhiều đồ ngọt hoặc socola sẽ gây ra mụn. Protein rất quan trọng trong việc giữ cho một làn da khỏe mạnh nhưng nếu ăn quá nhiều đường, chúng sẽ tấn công các protein của cơ thể, làm cho làn da dễ bị lão hóa.

Kim Trang 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang