Thời tiết 14/12: Miền Bắc chuyển sang rét đậm, rét hại

author 06:35 14/12/2013

(VietQ.vn) - Trong ngày hôm nay thời tiết Bắc Bộ sẽ chuyển sang rét đậm rét hại, vùng núi đề phòng lốc, gió giật mạnh và có thể có mưa đá.

thời tiết ngày 14.12 chuyển rét đậm rét hại
Theo Trung tâm khí tượng Thủy văn TƯ, khoảng chiều và đêm nay (14/12), bộ phận không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; Các tỉnh vùng núi cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét; từ đêm mai 15/12 các tỉnh Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.

Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 – 4; Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ chiều tối nay gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động.

Ngoài ra do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5 – 7 độ vĩ Bắc kết hợp với đới gió đông bắc nên ở khu vực Nam Biển Đông (Bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Đối với thời tiết có tính chất nguy hiểm này người dân cần chú ý sức khỏe cho người già, trẻ em. Các vùng nông nghiệp chú ý bảo vệ vật nuôi cây trồng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang