Thời tiết lạnh làm 'nóng' thị trường máy sưởi

author 16:25 25/02/2022

(VietQ.vn) - Cùng với những đợt không khí lạnh kéo dài đang bao phủ miền Bắc, nhu cầu sử dụng thiết bị máy sưởi ấm cũng “nóng” lên từng ngày.

Thời tiết miền Bắc những ngày này đã tăng nhiệt nhưng thị trường các thiết bị sưởi ấm vẫn chưa hết nóng. Khảo sát của phóng viên tại hệ thống trung tâm điện máy, các trang bán hàng gia dụng trực tuyến vẫn tiếp tục trưng bày và rao bán mạnh các thiết bị sưởi. Các sản phẩm này khá đa dạng chủng loại và mẫu mã, từ những loại đèn sưởi, quạt sưởi đơn giản có giá khoảng vài trăm đến hàng triệu đồng/chiếc.

Chị Nguyễn Hải Phương - chủ cửa hàng kinh doanh thiết bị điện trên đường Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, đợt lạnh này, các mặt hàng như máy sưởi, bóng sưởi được người dân chọn mua nhiều hơn. Tùy vào nhu cầu, điều kiện, mỗi khách hàng sẽ chọn loại thiết bị sưởi phù hợp.

Hiện cửa hàng bán rất nhiều loại đèn sưởi như sưởi dầu, sưởi gốm, sưởi bóng halogen. Những loại sưởi làm nóng bằng halogen được nhiều khách hàng lựa chọn bởi giá thành rẻ, kết cấu nhỏ gọn, tiện dụng. Loại máy này có ưu thế tiết kiệm điện năng, chỉ tiêu thụ từ 400W đến 800W.

 Thị trường thiết bị sưởi "nóng" theo thời tiết. 

Tại các hệ thống siêu thị điện máy lớn như Điện máy xanh, Pico, MediaMart,… các thiết bị sưởi ấm như máy sưởi, đèn sưởi nhà tắm, quạt sưởi… chủ yếu của những hãng quen thuộc như Panasonic, Kangaroo, Sunhouse… Ngoài ra, một số siêu thị cũng bày bán thêm hàng nhập khẩu từ Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… Giá các thiết bị sưởi ấm niêm yết dao động từ 300.000 đồng đến trên 5.000.000 đồng/sản phẩm tùy theo kiểu dáng. Giá sản phẩm giữa các hệ thống kinh doanh và siêu thị điện máy chênh lệch không nhiều.

Theo nhân viên kinh doanh tại một siêu thị điện máy ở Hà Nội, trong những ngày trời rét đậm, mỗi ngày siêu thị có thể bán ra hàng trăm thiết bị sưởi, đặc biệt là các loại máy sưởi dầu, đèn sưởi halogen…

Bên cạnh máy sưởi, nhu cầu mua các loại chăn đệm điện cũng tăng nhanh. Giá cả sản phẩm cũng phù hợp túi tiền người dùng. Cụ thể, chăn đệm điện có giá dao động từ 500.000 đồng – đến trên 4.000.000 đồng/chiếc với đầy đủ thương hiệu từ Hàn Quốc, Nhật Bản...

Một thông tin đáng chú ý, sự bùng nổ và phát triển của thương mại điện tử khiến thị trường thiết bị sưởi trên chợ mạng khá đa dạng về chủng loại, mẫu mã và nguồn gốc. Nhiều máy sưởi mini thiết kế nhỏ gọn có giá từ 100.000 đồng. Các loại chăn sưởi, đệm sưởi có mức giá từ 300.000 đồng đến 2 triệu đồng. Cùng với chủ hàng, các sàn thương mại điện tử cũng tích cực đưa ra nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá, miễn phí vận chuyển nhằm kích cầu tiêu dùng, giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí trong mua sắm và vận chuyển hàng hoá.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các nhân viên kỹ thuật, khi mua hàng trên mạng người tiêu dùng nên tìm hiểu kĩ thông tin sản phẩm nhằm tránh mua phải hàng kém chất lượng. 

Nguyễn Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang