Thông báo của Ai Cập về tỷ lệ chì trong sơn và vecni

author 06:42 18/10/2022

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/EGY/327, Ai Cập thông báo Nghị định số 381/2022 của Bộ trưởng về tỷ lệ chì trong vecni và sơn.

Theo đó, Nghị định số 381/2022 của Bộ trưởng cho phép các nhà sản xuất và nhập khẩu thời gian chuyển tiếp sáu tháng để tuân thủ các tỷ lệ chì sau:

- Tỷ lệ chì trong sơn nền không màu không vượt quá 100 phần triệu (mức tối đa).

– Tỷ lệ chì trong sơn màu không vượt quá 5000 phần triệu (mức tối đa).

Mục đích của Thông báo: đảm bảo an toàn, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ môi trường.

 Ảnh minh họa.

Đồng thời, theo tin cảnh báo số G/TBT/N/CHL/613, Chi Lê thông báo Đề xuất sửa đổi đối với Quy định Sức khỏe thực phẩm, Nghị định tối cao số 977/96 của Bộ Y tế, liên quan đến phụ gia thực phẩm.

Đề xuất sửa đổi được thông báo đối với Quy định Sức khỏe Thực phẩm, Nghị định số 977/96 của Bộ Y tế, liên quan đến phụ gia thực phẩm. Quy định xuất phát từ nhu cầu cập nhật Quy định sức khỏe thực phẩm liên quan đến phụ gia thực phẩm bằng cách sắp xếp chúng với các loại thực phẩm và mức sử dụng tối đa đối với phụ gia thực phẩm được thiết lập bởi Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (Codex) và Quy định của Liên minh Châu Âu về phụ gia thực phẩm. Mục đích là bảo vệ sức khỏe người dân bằng cách thiết lập và đảm bảo các tiêu chuẩn rõ ràng và chi tiết hơn liên quan đến biện pháp an toàn được áp dụng ở cấp quốc gia đối với phụ gia thực phẩm.

Mục đích của Thông báo: Bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của con người.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang