Thông báo của Liên minh châu Âu về đồ uống có cồn

author 06:39 15/01/2023

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/EU/934, Liên minh châu Âu (EU) thông báo ban hành Luật số 2870/2000 về các phương pháp tham chiếu của Cộng đồng để phân tích đồ uống có cồn và bãi bỏ Quy định (EEC) số 2009/92 xác định các phương pháp phân tích của cộng đồng đối với rượu etylic có nguồn gốc nông nghiệp trong việc pha chế đồ uống có cồn, rượu thơm, rượu làm từ rượu thơm đồ uống và cocktail sản phẩm rượu thơm.

Luật này nhằm mục đích mở rộng các phương pháp tham chiếu được quy định cho đồ uống có cồn trong Phụ lục quy định của Ủy ban (EC) số 2870/2000 để phân tích rượu etylic có nguồn gốc nông nghiệp (gọi tắt là EAAO).

Mục đích của thông báo: Trong các cuộc thảo luận về dự thảo quy định do Ủy ban ủy quyền (được thông báo cho WTO vào ngày 1 tháng 2 năm 2022 theo tham chiếu G/TBT/N/EU/868) sửa đổi quy định (EU) 2019/787 để cập nhật định nghĩa và các yêu cầu đối với cồn etylic của nguồn gốc nông sản, các chuyên gia trong nước đã chỉ ra thực tế là không còn quy định của EU xác định các phương pháp tham chiếu để phân tích EAAO.

Ảnh minh họa.

Do đó, EU đã quyết định soạn thảo quy định thực hiện kèm theo, trong đó xác định các phương pháp tham chiếu đã được quy định cho đồ uống có cồn trong quy định (EC) số 2870/2000 sẽ được áp dụng để phân tích các yêu cầu kỹ thuật đối với EAAO. Đồng thời, đạo luật này bãi bỏ quy định (EEC) số 2009/92, đã lỗi thời.

Đồng thời, theo tin cảnh báo số G/TBT/N/EU/939, Liên minh châu Âu (EU) thông báo dự thảo quy định được ủy quyền của Ủy ban sửa đổi Quy định (EU) 2018/848 của Nghị viện và Hội đồng Châu Âu liên quan đến các quy tắc sản xuất chi tiết đối với muối biển hữu cơ và các loại muối hữu cơ khác dùng cho thực phẩm và thức ăn chăn nuôi.

Đề xuất xây dựng quy tắc sản xuất chi tiết đối với muối biển hữu cơ và các loại muối khác dùng làm thực phẩm và thức ăn chăn nuôi. Đặc biệt, nó bao gồm các yêu cầu chi tiết đối với người vận hành, danh sách thực hành, quy trình, phương pháp xử lý và kỹ thuật bị cấm và các quy tắc ghi nhãn đối với muối hữu cơ.

Mục đích của thông báo: Kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2022, muối biển và các loại muối khác dùng cho thực phẩm và thức ăn chăn nuôi được đưa vào phạm vi các quy tắc của Liên minh về sản xuất hữu cơ và ghi nhãn sản phẩm hữu cơ. Theo Quy định (EU) 2018/848, muối hữu cơ phải được sản xuất theo các nguyên tắc và quy tắc chung cho sản xuất hữu cơ. Muối không phải là sản phẩm nông nghiệp và có thể thu được bằng các phương pháp khác nhau. Cần nêu chi tiết các phương pháp có thể được sử dụng để sản xuất muối biển hữu cơ và các loại muối hữu cơ khác cho thực phẩm và thức ăn chăn nuôi theo Quy định (EU) 2018/848.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang