Thông báo của Mỹ về tiết kiệm năng lượng cho tiêu chuẩn thiết bị

author 06:48 02/11/2023

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/USA/2053, Văn phòng Hiệu quả Năng lượng và Năng lượng Tái tạo (OEERE), Bộ Năng lượng (DOE) Mỹ thông báo Dự thảo quy định Chương trình tiết kiệm năng lượng cho các tiêu chuẩn thiết bị: Yêu cầu chứng nhận, Yêu cầu ghi nhãn và Điều khoản thực thi đối với một số sản phẩm tiêu dùng và thiết bị thương mại.

Thông báo về việc xây dựng quy tắc được đề xuất tại cuộc họp công khai ngày 26 tháng 10 năm 2023. DOE đề xuất thiết lập, sửa đổi các điều khoản chứng nhận, yêu cầu ghi nhãn và điều khoản thực thi đối với các loại sản phẩm tiêu dùng cụ thể, các sản phẩm thương mại và thiết bị công nghiệp như mô tả trong phần II và III của quy tắc đề xuất này.

DOE cũng đề xuất đảm bảo báo cáo nhất quán với các tiêu chuẩn bảo tồn năng lượng hiện hành, quy trình thử nghiệm, đồng thời đảm bảo DOE có thông tin cần thiết để xác định phân loại sản phẩm phù hợp để áp dụng tiêu chuẩn. DOE mong muốn nhận được ý kiến đóng góp từ các bên quan tâm về tất cả khía cạnh của đề xuất này.

Ảnh minh họa. 

Mục đích của thông báo: Thông tin người tiêu dùng, ghi nhãn; Ngăn chặn hành vi lừa đảo, bảo vệ người tiêu dùng; Bảo vệ môi trường; Yêu cầu chất lượng.

Đồng thời, theo tin cảnh báo số G/TBT/N/EU/1016, Uỷ ban Châu Âu thông báo dự thảo Quy định được ủy quyền của Ủy ban sửa đổi Quy định (EU) 2019/1009 của Nghị viện và Hội đồng Châu Âu về việc bổ sung phân đã qua chế biến làm nguyên liệu thành phần trong các sản phẩm phân bón của EU.

Dự thảo quy định được ủy quyền đặt ra yêu cầu đối với việc sử dụng phân đã qua chế biến trong các sản phẩm phân bón của EU. Phân đã qua chế biến có tiềm năng được buôn bán đáng kể và chứng minh giá trị nông học trong quá trình sử dụng lâu dài trên đồng ruộng. Giá trị giới hạn tối đa cho các chất liên quan cũng được đưa vào.

Mục đích của thông báo: Quy định được ủy quyền của Ủy ban sẽ mở rộng quy tắc hài hòa hóa trong lĩnh vực phân bón, từ đó tạo ra cơ hội mới để phục hồi chất dinh dưỡng và củng cố nền kinh tế tuần hoàn. Các tiêu chí được đề xuất sẽ đảm bảo việc sử dụng phân bón đã qua xử lý không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người hoặc môi trường; Bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người; Bảo vệ môi trường.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang