Thông số kỹ thuật dành cho sự an toàn của xe đạp điện vừa ban hành

author 06:09 26/07/2020

(VietQ.vn) - Không còn nghi ngờ gì nữa vì dường như chúng là một trong những giải pháp tốt nhất để chống ô nhiễm, xe đạp điện hiện được coi là phương tiện giao thông lý tưởng. Ngành công nghiệp đang tăng cường sản xuất với tốc độ chóng mặt để đáp ứng nhu cầu khi nó đã cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trước đại dịch COVID-19. Do vậy, một đặc điểm kỹ thuật mới cho xe đạp điện vừa được phát hành.

Để đáp ứng nhu cầu của các nhà sản xuất, ISO vừa công bố một thông số kỹ thuật mới dành riêng cho sự an toàn của xe đạp điện, nhằm giúp công nghệ phát triển đúng hướng. Thông số kỹ thuật mới này, ISO / TS 4210-10, là phần thứ mười của ISO / TS 4210 - Chu kỳ - Yêu cầu an toàn cho dòng xe đạp, giải quyết các yêu cầu an toàn cho chu trình hỗ trợ điện. Nó tập hợp các quy định của các quốc gia khác nhau với mục đích đề xuất các yêu cầu theo thỏa thuận quốc tế nhằm đảm bảo sự an toàn của các chu kỳ này.

Theo Shinji Yoshimura, người hướng dẫn của nhóm đặc nhiệm phát triển tài liệu này, những lo ngại toàn cầu về tác động môi trường của ô tô đã thúc đẩy ngành công nghiệp chu kỳ trong một thời gian và công nghệ đã phát triển nhanh chóng.

Các nhóm chuyên gia quốc tế đã cung cấp cho ngành công nghiệp một tập hợp các yêu cầu được tiêu chuẩn hóa cho phép nó tiếp tục phát triển với sự an toàn của người dùng là mối quan tâm chính. 

ISO / TS 4210-10 là bộ mới nhất trong loạt mười tiêu chuẩn ISO dành cho xe đạp. Chín tiêu chuẩn khác trong loạt bài này, hiện đang trong quá trình cập nhật, bao gồm I SO 4210-2 , Chu kỳ - Yêu cầu an toàn cho xe đạp - Phần 2: Yêu cầu đối với xe đạp thành phố và mọi địa hình (trekking), thanh niên, off-road và đua xe, và ISO 4210-3, Chu kỳ - Yêu cầu an toàn cho xe đạp - Phần 3: Các phương pháp thử nghiệm phổ biến .

Được vận hành hoàn toàn nhờ năng lượng điện nên người dùng xe đạp điện sẽ không còn lo sợ sức khỏe bị ảnh hưởng bởi khí thải từ đông cơ xe gắn máy. Hơn nữa, với xe đạp điện, người dùng cũng có thể rèn luyện sức khỏe bằng cách chuyển đổi chế độ từ năng lượng sang chế độ đạp xe. Những lợi ích về sức khỏe mà bạn có thể nhận được là thúc đẩy hô hấp, tăng cường cơ bắp, cải thiện chức năng tim, phổi… 

Bên cạnh đó, trước tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng vào giờ cao điểm hiện nay, rất cần một phương tiện phù hợp, tốc độ hợp lý, gọn nhẹ để giảm thiểu tình trạng này. Một trong số những phương án thay thế mà người tham gia giao thông nghĩ tới đó là xe đạp điện.

Ngoài ra, xe đạp điện vốn được nhiều người biết đến là phương tiện thân thiện với môi trường, với con người: Hoạt động bằng động cơ điện, không thải chất thải khói bụi như các phương tiện hoạt động bằng động cơ đốt trong, đây chính là điểm nổi bật của dòng phương tiện này; Không phát ra tiếng ồn tạo nên sự nhẹ nhàng, thân thiện với cộng đồng; Không tiêu tốn nguồn nguyên nhiên liệu tự nhiên, cắt giảm chi phí tiết kiệm đáng kể cho người sử dụng.

 Hà My

Xuất hiện lổ hổng trên củ sạc nhanh có thể kích nổ điện thoại trong giây lát(VietQ.vn) - Các nhà bảo mật vừa phát hiện ra một lỗ hổng trên bộ sạc nhanh của các thiết bị di động. Lỗ hổng này cho phép kẻ tấn công điều khiển mức điện áp khi cắm sạc, gây ra hiện tượng cháy nổ pin cùng các vi mạch bên trong.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang