IS đã nắm được công nghệ sản xuất chất độc hóa học dùng trong quân sự

author 19:04 30/10/2015

(VietQ.vn) - Theo ông Mikhail Ulyanov, Giám đốc Vụ Các vấn đề không phổ biến và kiểm soát vũ khí trực thuộc Bộ Ngoại giao Nga, nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) đã nắm được công nghệ sản xuất các chất độc hóa học dùng trong quân sự.

IS nắm giữ công nghệ sản xuất chất độc quân sự

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nắm được công nghệ sản xuất các chất độc hóa học dùng trong quân sự.Theo ông Mikhail Ulyanov, Giám đốc Vụ Các vấn đề không phổ biến và kiểm soát vũ khí trực thuộc Bộ Ngoại giao Nga, nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) đã nắm được công nghệ sản xuất các chất độc hóa học dùng trong quân sự.

"Theo nhiều dữ liệu, IS thực sự đã tiếp cận được với công nghệ sản xuất vũ khí hóa học, theo tài liệu hướng dẫn, với các cơ sở sản xuất” ông Ulyanov lưu ý, “Đã ghi nhận không ít các trường hợp phiến quân IS sử dụng vũ khí hóa học ở Syria và Iraq".

Theo Nga, nhiều dữ liệu cho thấy IS thực sự đã tiếp cận được với công nghệ sản xuất vũ khí hóa họcTheo Nga, nhiều dữ liệu cho thấy IS thực sự đã tiếp cận được với công nghệ sản xuất vũ khí hóa học

Ông Ulyanov tin rằng các vụ sử dụng vũ khí hóa học của chiến binh IS ở Syria và Iraq cần phải được điều tra. Theo ông, IS không chỉ sử dụng khí clo trong mục đích quân sự mà còn những vụ sử dụng vũ khí hóa học có thực như khí mù tạc và có thể là lewisite (độc chất gây phồng rộp da). Những loại khí này đều đòi hỏi phải nắm vững các công nghệ sản xuất khá phức tạp.

Một đội đặc nhiệm IS đã đầu hàng Quân đội Chính phủ Syria

Ngày 29/10, Ria Novosti dẫn nguồn tin từ Cơ quan Tình báo Syria đưa tin, một đội đặc nhiệm thiện chiến của tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS) đã đầu hàng Quân đội Chính phủ Syria tại tỉnh Quneitra trên Cao nguyên Golan.

Theo nguồn tin trên, trong quá trình tiến hành chiến dịch đặc biệt tại tỉnh Quneitra một đội đặc nhiệm IS đã đầu hàng Quân đội Chính phủ Syria. Sau cuộc giao tranh ác liệt gần làng Khan Arnab, Quân đội Assad đã bao vây hơn 50 tên khủng bố, tiêu diệt tên chỉ huy, sau đó tất cả số này đã hạ vũ khí đầu hàng.

Nguồn tin trên khẳng định, phần lớn các tay súng IS đầu hàng đã trải qua các khóa huấn luyện đặc biệt với cường độ cao tại các trại huấn luyện của Mỹ trên lãnh thổ tỉnh Deir ez-Zor ở miền đông Syria.

nguồn tin từ Cơ quan Tình báo Syria đưa tin, một đội đặc nhiệm thiện chiến của tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS) đã đầu hàng Quân đội Chính phủ Syria tại tỉnh Quneitra trên Cao nguyên Golan.Nguồn tin từ Cơ quan Tình báo Syria đưa tin, một đội đặc nhiệm thiện chiến của tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS) đã đầu hàng 

Tại đây, các tay súng IS được huấn luyện kỹ năng biệt kích, đánh thuốc nổ, kỹ năng nắm bắt định hướng địa hình, truyền tọa độ mục tiêu trinh sát thông qua các thiết bị vô tuyến.

Được biết, đội đặc nhiệm của IS vừa đầu hàng Quân chính phủ Syria thường được giao nhiệm vụ tấn công khủng bố tại thành phố El Hasaka ở đông bắc Syria và phá hủy các tòa nhà chính phủ tại Damascus.

Trong số những tên khủng bố bị bắt làm tù binh có những tên đã được huấn luyện tại trại huấn luyện ở khu vực thành phố Al-Dar al-Kabir ở miền tây Syria, báo Đất Việt đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang