Thông tin thêm vụ '200 quái xế đua xe, hơn 10 quái xế gặp nạn la liệt'

author 06:20 26/01/2016

(VietQ.vn) - Cho tới nay, lực lượng CSGT TP.HCM vẫn đang tạm giữ 11 phương tiện của các ‘quái xế’, ghi lời khai của 3 nạn nhân điều khiển xe gặp nạn.

Chiều ngày 25/1, phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM (PC 67) đã ra thông báo cho biết, vào rạng sáng ngày 24/1, nhận được tin báo của người dân sinh sống tại đường Hồ Học Lãm, quận Bình Tân có hàng trăm ‘quái xế’ nẹt pô, rú ga trên đường, PC 67 TP.HCM đã phân công tổ công tác, phòng chống đua xe của Đội CSGT An Lạc có mặt kịp thời.

Khi có mặt tại hiện trường, trên thực tế chỉ có khoảng vài chục ‘quái xế’ đang chạy thành đoàn trên đường Hồ Học Lãm, đoạn từ An Dương Vương tới đường Võ Văn Kiệt. Khi nhóm thanh niên này đi đến đường Võ Văn Kiệt, thì đã gặp tổ công tác của Đội An Lạc chặn bắt.

Do quay đầu xe đột ngột, các 'quái xế' đã té la liệt trên đường - ảnh: PC 67.

Do nhóm ‘quái xế’ quay đầu đột ngột, nên đã bị những người đậu xe phía sau tông vào, xảy ra tai nạn liên hoàn trên mặt đường. Cho tới nay, lực lượng CSGT vẫn đang tạm giữ 11 xe mô tô, gắn máy các loại, đang làm việc với 3 người điều khiển xe gặp tai nạn trên đường.

Theo lời khai của những người này, vụ tai nạn liên hoàn này chỉ làm cho 1 người gặp nạn ở chân, phải đi cấp cứu, còn những người khác đều đã tự ý rời khỏi hiện trường sau vụ tai nạn này.

Hiện nay, mỗi ngày, kể từ sau 22h trở đi, các Đội trực thuộc PC 67 TP.HCM và CSGT trực thuộc Công an các quận/huyện của TP.HCM đều có bố trí một tổ công tác, tuần tra phòng chống đua xe trái phép, kết hợp với đô nồng độ cồn những người dân say xỉn mà điều khiển xe.

Luật giao thông đường bộ qui định, phạt tiền đến 15 triệu đồng, và áp dụng hình thức phạt bổ sung tước bằng lái xe 4 tháng, tịch thu xe nếu người điều khiển xe mô tô, gắn máy tham gia đua xe trái phép. Ngoài ra, người tham gia đua xe có thể bị phạt tù giam đến 5 năm, đua xe có tính chất cá cược, quy mô lớn thì bị phạt tù từ 3 đến 10 năm.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang