Gần 300 ‘quái xế’ ngông cuồng chặn đầu ô tô tạo đường đua

authorHòa Lê 17:57 01/01/2016

(VietQ.vn) - Rạng sáng ngày 1/1/2016, gần 300 “quái xế” tham gia vào cuộc “bão đêm” đã bị lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương hóa trang bao vây, quét gọn.

Báo Infonet đưa tin rạng sáng 1/1/2016, một lực lượng hùng hậu gồm CSGT, cảnh sát cơ động và các trinh sát đặc nhiệm đã được huy động để bao vây nhóm “quái xế” chặn xe ô tô để tạo đường “đi bão” tại nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Trong đó “điểm nóng” được xác định tại đường ĐT741 (đoạn qua xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên).

Theo đó, khoảng hơn 2h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng nhận được tin báo về việc tụ tập đua xe trái phép với số lượng lớn tại khu vực cua Paris trên đường ĐT741, thuộc xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên. Ngay lập tức, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương điều lực lượng vây bắt. Lúc này hàng trăm thanh niên hốt hoảng tháo chạy.

‘Quái xế’ ngông cuồng chặn đường ô tô tại Bình DươngXe đua của "quái xế" bị bắt giữ. Ảnh: Infonet

Tính đến sáng ngày 1/1/2015, lực lượng chức năng  đã bắt giữ hơn 40 phương tiện của các “quái xế” và lập biên bản vi phạm chờ xử lý theo quy định. Được biết, sau khi chạy qua nhiều tuyến đường để thăm dò, nhóm “quái xế” cầm đầu đã quay ngang xe máy chặn đầu xe ô tô tại đường ĐT741 (đoạn qua xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên) để làm đường đua riêng. Những chiếc xe máy do “quái xế” điều khiến xếp thành hàng ngang lao đi trong tiếng reo hò, cổ vũ của hàng trăm thanh niên, trong đó rất nhiều thiếu nữ cùng tham gia đứng bên đường cổ vũ.

Xe được nhóm “quái xế” ưa chuộng là những loại như Dream, Wave, Mio. Những chiếc này có hình dáng thon gọn nên khả năng bứt phá trong giai đoạn nước rút hơn hẳn những chiếc “to con” khác. Tốc độ của xe phụ thuộc vào trình độ làm máy của các tiệm. Thông thường để đua được, chiếc xe phải có khả năng chạy từ 120 -160km/h.

‘Quái xế’ ngông cuồng chặn đường ô tô tại Bình DươngHầu hết các xe được "quái xế" thay đổi kiểu dáng khi đi "bão đêm". Ảnh: Dân Trí

Các xe bị bắt giữ hầu hết đều được đôn nòng, thay đổi hình dáng, đặc tính kỹ thuật so với xe nguyên thuỷ để "đua". Theo các “quái xế” từng bị Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương đưa ra xử phạt hành chính, hầu hết những chiếc xe này được độ tại các “lò” có tiếng ở TP.HCM, Bình Dương và một số “lò” ở TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai). 

Các “quái xế” đi “bão đêm” thường phải đưa xe vào các “lò” có kỹ thuật cao để cho ra đời những “chiến mã” chạy tốc độ “xé gió”. Hiện tại lực lượng chức năng đã lập biên bản liên quan các hành vi vi phạm của các đối tượng, đồng thời tạm giữ các phương tiện và chờ xử lý theo quy định, theo thông tin từ báo Dân Trí.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang