Thông tin thêm vụ trưởng phòng nội vụ giả mạo Phó giám đốc Công an tỉnh lừa đảo

author 22:32 28/09/2013

Công an huyện Phú Thiện đã bỏ sót nhiều chứng cứ, chi tiết quan trọng khiến kết quả điều tra chưa thuyết phục, nhiều khả năng bỏ lọt tội phạm.

THIẾU CĂN CỨ HAY BAO CHE SAI PHẠM?

Nhận được đơn tố cáo của công dân, Công an tỉnh Gia Lai, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Thiện đã vào cuộc điều tra. Sau đó, đại tá Yên Văn Hảo - Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an huyện Phú Thiện - ký công văn 203/CSĐT báo cáo Công an tỉnh Gia Lai, Thường trực huyện ủy, UBND huyện Phú Thiện kết quả xác minh ban đầu: việc bà B. tố cáo ông Sinh mạo danh phó giám đốc công an tỉnh, phó giám đốc Sở Nội vụ và phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh chỉ có lời khai của bà, ông Sinh không thừa nhận việc này, vì thế không có cơ sở. Bà B. tố cáo ông Sinh lừa đảo chiếm đoạt 10 lượng vàng SJC xuất phát từ việc mua bán xe BS: 81A-011.17 giữa ông Sinh và bà B., khi giao nhận tài sản không có hợp đồng cam kết, các bên đều không đưa ra được chứng cứ chứng minh, có cơ sở xác định đây là hợp đồng dân sự, công an huyện đã hướng dẫn các bên nếu không thỏa thuận được thì khởi kiện ở tòa án.

Nhận được báo cáo từ công an tỉnh, ngày 30-8-2013 ông Ngô Ngọc Sinh - Chánh văn phòng UBND tỉnh Gia Lai - ký công văn 2894 trả lời đơn tố cáo của bà Lê Thị B. với nội dung như trên, UBND tỉnh cũng hướng dẫn hai bên khởi kiện ra TAND tỉnh Quảng Ngãi giải quyết.

CHỨNG CỨ MỘT ĐẰNG, KẾT LUẬN MỘT NẺO?

Mặc dù kết luận của cơ quan công an và công văn trả lời đơn tố cáo của UBND tỉnh Gia Lai là vậy, tuy nhiên theo chứng cứ nhóm PV chúng tôi thu thập được, sự thật vụ việc khác hẳn. Bản thân bà B., gia đình và hàng xóm của bà đều khẳng định ông Sinh có thời gian dài qua lại, tán tỉnh bà và được coi như con rể tương lai trong gia đình. Trong một đoạn clip ghi hình tại khách sạn Khánh Vinh, huyện Sa Huỳnh (Quảng Ngãi), khi phòng nghỉ chỉ có hai người, bà B. đề nghị ông Sinh viết giấy có nhận của bà 18 lượng vàng để mua hộ ôtô. Ông Sinh đồng ý nhưng viện nhiều lý do để hẹn đợt sau như: “Thôi thì anh viết giấy mượn của em. Để anh về trên nớ coi lại giấy tờ, số xe rồi đợt sau anh đánh máy rõ ràng...”, hay “Kỳ sau anh lên công an tỉnh lục hồ sơ, phôtô hếtrồi anh viết giấy. Anh rất thật lòng với em...”. Toàn bộ nội dung clip này thể hiện đầy đủ việc ông Sinh lợi dụng sự tín nhiệm để chiếm đoạt tiền của bà B. Sự thật là thế nên ông Sinh không hề có lời phản đối nào về việc đã nhận của bà B. 18 cây vàng hay đề cập đến việc bà B. còn thiếu ông 289 triệu đồng như ông đã trình bày với cơ quan điều tra.

Cũng trong clip ghi hình bà B. cung cấp cho công an, sau nhiều lần từ chối viết giấy đã nhận 18 lượng vàng để mua hộ ôtô cho bà B. với lý do “viết giấy cũng chẳng ý nghĩa gì” (lời ông Sinh trong clip - PV), nhưng trước thái độ kiên quyết của bà B., ông Sinh đành chấp nhận ghi giấy nhận nợ ngay tại phòng nghỉ khách sạn mà không có sự ép buộc nào như trình bày của ông với cơ quan điều tra. Như vậy có thể khẳng định lời khai của ông Sinh với công an, UBND và Thường vụ Huyện ủy Phú Thiện không đúng sự thật.

BỎ QUA NHÂN CHỨNG?

Theo xác nhận của Công an xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, sáng 26-5-2013 các ông Nguyễn Văn Thanh - Trưởng công an xã, Huỳnh Văn Bòng - công an viên và một số nhân chứng khác đã chứng kiến việc ông Sinh tự viết giấy có nhận của bà B. 18 lượng vàng SJC để mua hộ ôtô. Trong lúc ông Thanh đang cầm tờ giấy thì bất ngờ ông Sinh giật lại, xé nhỏ rồi ném xuống dòng suối bên cạnh khách sạn. Sau đó, ông Sinh viết lại tờ khác nhưng chỉ ghi có nhận của bà B. 10 lượng vàng và hứa sẽ trả trong vòng 5 năm, mỗi năm 2 lượng... kể từ năm 2015(!). Với những chứng cứ trên đây, ông Sinh có dấu hiệu của hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Khi nhóm PV chúng tôi đến UBND huyện Phú Thiện đăng ký làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Tấn Sinh về vấn đề này, mặc dù đã đăng ký qua văn phòng, hẹn lịch làm việc hơn 1 tuần trước nhưng sau nhiều lần khất hẹn, tại buổi làm việc này ông Sinh vẫn từ chối trả lời mọi câu hỏi liên quan và yêu cầu PV căn cứ vào kết quả điều tra của công an.

Thông tin mới nhất chúng tôi nhận được, đến thời điểm này ông Sinh vẫn chưa giao giấy tờ xe cho bà B. Không đồng ý với kết luận của Công an huyện Phú Thiện, mới đây bà B. đã làm đơn tố cáo ông Nguyễn Tấn Sinh đến Công an huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Công an huyện này đã vào cuộc điều tra. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin khi có diễn biến mới.         

Theo Công an TPHCM

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang