Thông xe tuyến đường 225 tỷ đồng quy hoạch từ năm 1992
(VietQ.vn) - Đoạn đường Trần Phú kéo dài nối với Kim Mã dài 450 m có tổng mức đầu tư của dự án này khoảng 225 tỷ đồng đã được thông xe vào hôm nay (12/2). Trong tầm nhìn của những người quy hoạch, dự án này đã có từ năm 1992.
Chặt cây để làm đường: Hà Nội đang sai lầm?
Bộ trưởng Thăng phê bình đơn vị làm đường ẩu
Làm đường mới nối Lào Cai lên Sapa sau vụ tai nạn xe khách
Hà Nội chốt thời gian làm đường ống nước sông Đà số 2
Theo tin tức mới nhất từ Zing News, ngày 12/2, tuyến đường Trần Phú mở rộng, thuộc địa phận phường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) đã hoàn tất về kỹ thuật trước 2 ngày thông xe chính thức. Đại diện Ban quản lý dự án giao thông đô thị - Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho hay, đường Trần Phú mở rộng với tổng chiều dài 450 m bắt đầu từ ngã tư Trần Phú – Lê Trực, kết thúc tại nút giao Kim Mã – Sơn Tây (Ba Đình, Hà Nội) với tổng kinh phí 350 tỷ đồng (bao gồm giải phóng mặt bằng).
Dự án được Ủy ban TP Hà Nội quy hoạch từ năm 1992, tuy nhiên đến 2011 mới lập dự án và bắt đầu triển khai thi công (tháng 7/2014). Theo thiết kế khi đưa vào sử dụng, đường này rộng 12 m, vỉa hè rộng 5 m mỗi bên. Dự án hoàn thành sẽ điều tiết, giảm tải phương tiện tham gia giao thông từ khu phố cổ (hồ Hoàn Kiếm) dọc tuyến Tràng Thi - Điện Biên Phủ, Ông Ích Khiêm, Sơn Tây về Kim Mã - Cầu Giấy, đồng thời mở rộng các hướng lưu thông chiều ngược lại.

Thông xe đường Trần Phú kéo dài là phương án giảm tải phương tiện giao thông hiệu quả. Ảnh: VnExpress
Theo phương án phân luồng, tổ chức giao thông của Sở giao thông Hà Nội có hiệu lực từ ngày hôm nay (12/2), các phương tiện lưu thông một chiều trên tuyến đường Trần Phú kéo dài (theo chiều từ nút giao Lê Trực đến Kim Mã). Tổ chức giao thông hai chiều cho tất cả các phương tiện trên tuyến đường Sơn Tây (đoạn từ Trần Phú mới đến Ông Ích Khiêm).
Do tuyến đường mới chỉ được thông xe kỹ thuật nên các hạng mục khác như vỉa hè, chiếu sáng... chưa hoàn tất. Dưới lề đường, trong sáng nay, nhiều máy móc và hàng chục công nhân cũng được huy động để phá lớp nhựa đường thừa, khai thông rãnh thoát nước.
Theo một chỉ huy công trường, dự kiến đến 13/2 sẽ thông xe chính thức tuyến đường này, mọi công việc còn lại như hệ thống biển báo, đèn tín hiệu,... được gấp rút hoàn thiện ngay trong ngày hôm nay. Việc đưa tuyến đường Trần Phú kéo dài vào hoạt động đã giảm đáng kể lượng phương tiện lưu thông trên đường Sơn Tây và việc ùn tắc cũng không xảy ra trong sáng nay.

Phía đầu đường nối với Trần Phú cũ còn một ngôi nhà nằm án ngữ gần ra giữa đường theo hướng về Kim Mã. Ảnh: VnExpress
Mặc dù đường sắp thông nhưng việc giải phóng mặt bằng trên tuyến đường này vẫn chưa hoàn tất. Phía đầu đường nối với Trần Phú cũ còn một ngôi nhà nằm án ngữ gần ra giữa đường theo hướng về Kim Mã, tạo thành nút thắt cổ chai, báo Vnexpress đưa tin.
Dù có hệ thống đèn tín hiệu, nút giao này vẫn bị ùn ứ, nhất vào giờ cao điểm.Theo UBND quận Ba Đình, để thi công được tuyến đường hơn 400 m này,187 hộ dân phường Kim Mã và 32 hộ dân phường Điện Biên (quận Ba Đình) nằm trong diện phải thu hồi mặt bằng với tổng diện tích là 11.750 m2, trong đó, 170 hộ đã được thành phố chấp thuận bố trí vào khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính và nhà NO7 khu 5,3 ha phường Dịch Vọng.
Thái Hà
Nên đọc









