Thử độ bền của điện thoại iPhone bằng súng AK-47

author 20:25 02/07/2015

(VietQ.vn) - Một tài khoản trên Youtube đã thực hiện video trong đó ghi lại cảnh súng AK-47 bắn vào 7 chiếc điện thoại iPhone và 1 chiếc Samsung Galaxy S6 chỉ để xem cần bao nhiêu chiếc iPhone để có thể chặn được đạn súng AK-47.

Báo Thanh Niên cho biết, trong video của tài khoản Youtube EverythingApplePro đã sử dụng hàng loạt mẫu điện thoại iPhone khác nhau như: iPhone 6 Plus, iPhone 6, iPhone 5S, iPhone 5 và cả một chiếc Galaxy S6 (đặt ở hàng cuối) rồi dựng đứng tất cả máy lên vào một hàng dọc.

Khoảng cách của từng chiếc iPhone là 10 cm, được đặt trong tình trạng thẳng hàng. Sau đó, EverythingApplePro thực hiện hai lần bắn vào iPhone để kiểm tra độ chịu lực.

Lần bắn thứ nhất là bắn vào mép dưới của màn hình iPhone, khi này viên đạn từ khẩu súng AK-74 dừng lại ở chiếc iPhone xếp thứ 5 trong hàng. Trong đó, chiếc iPhone ở vị trí thứ 4 bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Lần bắn thứ hai là bắn thẳng vào vị trí trung tâm của máy, khi này viên đạn từ khẩu súng AK-74 dừng lại ở chiếc iPhone xếp thứ 6 trong hàng. Toàn bộ 5 chiếc iPhone đầu tiên đều bị phá hủy còn chiếc iPhone thứ 6 bị trầy xước nhưng vẫn có thể kích hoạt màn hình và sử dụng tiếp.

7 chiếc điện thoại iPhone được xếp thành hàng dọc rồi hứng đạn trực tiếp theo hai vị trí khác nhau. Ảnh cắt từ video

7 chiếc điện thoại iPhone được xếp thành hàng dọc rồi hứng đạn trực tiếp theo hai vị trí khác nhau. Ảnh cắt từ video

Tin tức khác có liên quan, một tấm ảnh chụp lại tài liệu được cho là rò rỉ từ nhà máy sản xuất iPhone của Foxconn vừa xuất hiện trên Weibo. Chỉ ít phút sau đó, tài khoản này gỡ bài đăng, nhưng thông tin về iPhone 6S vẫn được lan truyền rộng rãi và được nhiều trang tin công nghệ dẫn lại, theo Zing News.

Theo đó, nhà máy Foxconn đang lắp ráp hai mẫu iPhone mới. Cả hai đều dùng module camera lên đến 12 MP, hỗ trợ quay video 4K và slow-motion tốc độ 240 fps.

Bên cạnh đó, iPhone mới cũng sẽ sở hữu RAM tăng gấp đôi lên 2 GB, camera trước được nâng lên 5 MP. Máy hỗ trợ mạng LTE Cat 6 và dung lượng pin có thể nhiều hơn do bo mạch của máy được làm gọn hơn trước. Về thiết kế, iPhone 6S được dự đoán không khác nhiều so với iPhone 6.

Apple được cho là sẽ bắt tay vào sản xuất iPhone thế hệ mới trong tháng 7 này nhằm kịp thời ra mắt siêu phẩm trong tháng 9 như mọi năm.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang