Thu giữ hơn 200 thùng nước giải khát đã hết hạn sử dụng

author 20:15 24/12/2023

(VietQ.vn) - Lực lượng QLTT Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ thuốc lá điếu 555 GOLD do nước ngoài sản xuất, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam và rất nhiều các loại nước giải khát khác nhau đã hết hạn sử dụng.

Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 10 phối hợp Công an xã Hồng kỳ - Công an huyện Sóc Sơn kiểm tra Hộ kinh doanh, địa chỉ: Xóm Đình Thông, thôn 1, xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, hộ kinh doanh đang bày bán các loại mặt hàng là thuốc lá điếu 555 GOLD do nước ngoài sản xuất, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam và rất nhiều các loại nước giải khát khác nhau.

Kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện trên 200 thùng nước giải khát các loại như: Nước cam ép 360, nước me ép 360, nước tăng lực Red Dimo, nước tăng lực Sumo, nước tăng lực PHOENIX, trà me đá đều hết hạn sử dụng.

Chủ cơ sở đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến các mặt hàng trên. Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 10 đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hơn 200 thùng nước giải khát đã hết hạn sử dụng bị thu giữ. Ảnh: Cục QLTT Hà Nội

Nói tới thực phẩm hết hạn sử dụng, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, việc sử dụng các thực phẩm không được bảo quản đúng cách, hết hạn sử dụng sẽ khiến cơ thể bị ngộ độc. Vì vậy, người dân cần phải trang bị kiến thức cần thiết để phòng ngừa ngộ độc thực phẩm.

Ngộ độc thực phẩm là hội chứng cấp tính xảy ra do ăn, uống phải thức ăn có chất độc, biểu hiện bằng những triệu chứng dạ dày - ruột, thần kinh hoặc những triệu chứng khác tùy theo tác nhân gây ngộ độc. Những biểu hiện để nhận biết sớm cơ thể bị ngộ độc thực phẩm gồm: buồn nôn, nôn nhiều lần hay nôn liên tục, đau bụng...

Tác nhân gây ngộ độc thực phẩm có thể do các độc tố của vi khuẩn (thường gặp vi khuẩn Salmonella, E.Coli); do nhiễm virus hay ký sinh trùng; hay do thực phẩm bị nhiễm độc (chất hóa học, chất độc tự nhiên có sẵn trong thực phẩm hoặc do thực phẩm bị hư hỏng, biến chất sinh ra). Khi bị ngộ độc thực phẩm, ở trường hợp nhẹ, cơ thể sẽ bị mất nước, mệt mỏi. Đối với trường hợp bệnh nặng, có thể gây sốc, tổn thương cơ quan và thậm chí tử vong.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, người dân nên lựa chọn thực phẩm tươi sống và đã được kiểm định an toàn vệ sinh. Đối với các loại thức ăn đã được chế biến sẵn, nên chọn mua những nơi có uy tín, đáng tin cậy, hợp vệ sinh và còn thời hạn sử dụng. Bên cạnh đó, nên bảo quản thực phẩm trong điều kiện nhiệt độ thích hợp để ngăn ngừa vi khuẩn phát triển, các loại thịt, cá, hải sản cần phải được bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh.

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang