Thu giữ một loạt bánh kẹo và đồ chơi trẻ em nhập lậu, không có hóa đơn chứng từ

author 14:57 21/09/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tại Quảng Bình và Đà Nẵng đã phát hiện và thu giữ hàng loạt đồ chơi trẻ em, bánh kẹo bị nghi nhập lậu và không có hóa đơn chứng từ.

Công an thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ vừa phát hiện một trường hợp kinh doanh bánh trung thu không đảm bảo quy định.

Cụ thể, cơ quan công an phát hiện chị Hoàng Thị L (SN 1980, trú tại phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới) kinh doanh 382 bánh trung thu vi phạm quy định về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn. Lực lượng công an đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ số bánh trung thu nói trên để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Số đồ chơi nhập lậu bị lực lượng chức năng thu giữ 

Cũng tại Quảng Bình, lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh này đã phát hiện một xe tải xe tải mang BKS 73C-08.122 do tài xế Lê Văn T (SN 2001, trú tại xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy) chở gần 1.000 đồ chơi trẻ em bằng nhựa, với nhiều chủng loại. Trị giá lô hàng khoảng 50 triệu đồng.

Thời điểm kiểm tra, tài xế Lê Văn Tài không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số hàng hóa nói trên. Lực lượng công an cũng đã bàn giao người, phương tiện và hàng hóa cho lực lượng thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Còn tại Đà Nẵng, trong thời gian này, Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 1 địa điểm kinh doanh trên địa bàn thành phố và tạm giữ tổng cộng 43.463 đơn vị sản phẩm là bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Qua công tác thu thập, thẩm tra, xác minh thông tin, ngày 20 tháng 9 năm 2021, Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng đã tổ chức kiểm tra đột xuất đối với Địa điểm kinh doanh, số 37 đường Nhơn Hòa 5, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Thành phố Đà Nẵng.

Tại thời điểm kiểm tra, Cục Quản lý thị trường đã phát hiện và tạm giữ tổng cộng 43.463 đơn vị sản phẩm là bánh, kẹo các loại do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ kèm theo chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Đáng chú ý trong tổng số hàng hóa tạm giữ có lượng lớn là bánh trung thu do Trung Quốc sản xuất. Do không được các cơ quan chức năng kiểm nghiệm theo quy định, các loại bánh này thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an toàn vệ sinh thực phẩm, có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người sử dụng. Cục Quản lý thị trường thành phố đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang