Thu giữ số lượng lớn bình gas có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu tại TP.HCM

author 19:12 25/03/2023

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng TP.HCM vừa kiểm tra, phát hiện 1.186 vỏ bình gas có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trong một bãi xe.

Theo Cục Quản lý thị trường TP.HCM, qua công tác trinh sát địa bàn, Đội Quản lý thị trường Số 2 (thuộc Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh) đã phát hiện và tiến hành kiểm tra 4 xe ô tô tải và 1 điểm chứa trữ, kinh doanh hàng hóa nằm trong bãi xe tại Chi nhánh Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Vận tải Hoàng Nam, địa chỉ số 158 đường TA13, khu phố 3, phường Thới An, quận 12.

Kết quả kiểm tra, Đội Quản lý thị trường Số 2 đã niêm phong, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa, phương tiện vi phạm hành chính gồm 4 xe tải và 1.186 vỏ bình gas các loại có chứa gas hoặc vỏ bình, không có hóa đơn, chứng từ có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Theo đó, các vỏ gas này mang tên một số thương hiệu như: Gia Đình Gas, PV Gas (PETRO VIETNAM GAS), PETROLIMEX, TTA GAS, MISS GAS, SAIGON PETRO, TOTAL,...

 Cơ quan chức năng thu giữ toàn bộ bình gas giả nhãn hiệu. 

Được biết, kho hàng tại Chi nhánh Công ty TNHH Sản xuất Thương mại vận tải Hoàng Nam do ông Tiết Văn Trọng thuê để chứa trữ, kinh doanh.

Hiện tại, toàn bộ xe và số hàng nêu trên đã được chuyển về kho Công ty gas Thủ Đức, địa chỉ: số 39 đường số 2, KP.7, phường Trường Thọ, TP.Thủ Đức để bảo quản, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo cơ quan chức năng, những năm gần đây hiện tượng hoán cải bình gas, chiết nạp trái phép, giả mạo sở hữu công nghiệp… gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp, người tiêu dùng. Đáng chú ý, hiện tượng hoán cải bình gas ngày càng nhiều. Cụ thể, đối tượng có những “lò sản xuất” chuyên mài mòn vỏ bình phần thương hiệu dập nổi, sau đó đắp thương hiệu mới lên, sơn lại đồng thời cắt quai bình gas cũ, hàn quai mới.

Ngoài ra, đối tượng còn cắt thân bình gas thương hiệu này ráp vào bình thương hiệu khác kiểu “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, sau đó cho ra lò bình gas với thương hiệu lạ. Cũng theo lực lượng QLTT, gas giả, gas lậu được ví như những quả bom chờ nổ. Đã có hàng loạt vụ cháy, nổ gas kinh hoàng trong thời gian gần đây là bài học đắt giá cho người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh gas lậu. Vì thế để đảm bảo an toàn người tiêu dùng nên sử dụng gas chính hãng, không nên ham rẻ mua gas không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng.

Đối chiếu theo quy định pháp luật, tại khoản 3, khoản 5 và 7 Điều 31 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP quy định:

Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây: Sản xuất, kinh doanh, san, chiết, nạp chất hàng nguy hiểm về cháy, nổ mà không có giấy phép; San, chiết, nạp chất, hàng nguy hiểm về cháy, nổ không đúng nơi quy định hoặc san, chiết, nạp chất, hàng nguy hiểm về cháy, nổ sang các thiết bị chứa không đúng chủng loại, không phù hợp với chất, hàng nguy hiểm cháy nổ.

Hình thức xử phạt bổ sung: Tịch thu chất, hàng nguy hiểm về cháy, nổ đối với hành vi nêu trên. Người nước ngoài có hành vi vi phạm hành chính quy định nêu trên, tùy theo mức độ vi phạm có thể bị áp dụng hình thức xử phạt trục xuất khỏi nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Khoản 2 Điều 4 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP cũng quy định: Mức phạt tiền đối với các hành vi vi phạm nêu trên là mức phạt đối với cá nhân, mức phạt tiền đối với tổ chức bằng 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang