Thu hồi giấy công bố sản phẩm BIO SUN CARE của Công ty TNHH Thế giới Gen

author 19:31 06/07/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã thu hồi giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bio Sun care do vi phạm quy định quảng cáo.

Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm ban hành Quyết định số 202/QĐ-ATTP ngày 30/6/2021 về việc thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 6869/2019/ĐKSP cấp ngày 11/06/2019 cho sản phẩm “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: BIO SUN CARE” do Công ty TNHH Thế giới Gen, địa chỉ: Lô 15-1, đường N7, khu công nghệ cao, phường Hiệp Phú, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh công bố và sản xuất và Quyết định số 203/QĐ-ATTP ngày 30/6/2021 về việc thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 389/2021/ĐKSP cấp ngày 15/01/2021 cho sản phẩm “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TIỀN LIỆT AN DANAPHA VINA” do Công ty Cổ phần dược Danapha; địa chỉ: 253 Dũng Sĩ, Thanh Khê, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng công bố và sản xuất.

Được biết, giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy có thời hạn 5 năm đối với sản phẩm của cơ sở sản xuất, kinh doanh có một trong các chứng chỉ về hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến: HACCP, ISO 22000 hoặc tương đương; thời hạn 3 năm đối với sản phẩm của cơ sở sản xuất, kinh doanh không có chứng chỉ trên. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe BIO SUN CARE 

Ngoài ra, trên website https://mediworld.vn/san-pham/bio-suncare/; https://chiaki.vn/ giới thiệu, quảng cáo BIO SUN CARE là sản phẩm bào chế dạng viên uống công nghệ NANO, giúp cơ thể hấp thu nhanh các hoạt chất làm giảm tác động có hại của ánh mặt trời lên da, hỗ trợ chống nắng toàn thân. Với thành phần chứa chiết xuất cây dương xỉ có nguồn gốc của các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới của Châu Mỹ đã được chứng minh là có tác động kháng viêm, bảo vệ da khỏi tổn thương gây ra bởi các tia UV.

"Bio Suncare ra đời như một giải pháp hữu hiệu nhất để bảo vệ làn da tránh khỏi những tổn thương. Ngoài khả năng chống nắng toàn thân cực kỳ hiệu quả, viên uống chống nắng BIO SUN CARE còn có thể chống oxy hóa và hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa. Những vấn đề như nám, sạm, da không đều màu,… từ các tác nhân xấu cũng sẽ được loại bỏ", Mediworld nhấn mạnh.

Các website trên còn khẳng định, viên uống chống nắng BIO SUN CARE là sản phẩm “made in Vietnam”, được nghiên cứu và phát triển phù hợp với cơ địa người Việt, đáp ứng nhu cầu chống nắng tối ưu trong điều kiện thời tiết ở Việt Nam. BIO SUN CARE là viên uống chống nắng được sản xuất trên công nghệ hiện tại, tiêu chuẩn khắt khe, không độc hại. Thời gian chống nắng của BIO SUN CARE lên tới nhiều giờ mà không bị trôi khi tắm, khi vận động mạnh...

Dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng sản phẩm lại được quảng cáo bằng những lời nói "có cánh", có công dụng như những loại thuốc chữa bệnh khác. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, người tiêu dùng nên cân nhắc trước khi mua và sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe BIO SUN CARE khi sản phẩm này chưa được các cơ quan chức năng cấp phép đủ điều kiện lưu hành trở lại.

Bảo Linh (t/h)

Phát triển thuốc trị ung thư từ sữa mẹ cho kết quả khả quan(VietQ.vn) - Đại học Lund, Thụy Điển đang nghiên cứu và phát triển loại thuốc trị ung thư từ sữa mẹ. Kết quả khả quan sau thử nghiệm lâm sàng giai đoạn hai.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang