Thu hồi kem dưỡng trắng chứa hóa chất gây viêm da

author 15:53 15/06/2015

(VietQ.vn) - Gần đây, Anh và Italia đang thu hồi một số loại kem dưỡng trắng da vì phát hiện sản phẩm chứa hóa chất gây kích ứng và viêm da, gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Vương Quốc Anh đã thông báo thu hồi mỹ phẩm thuộc danh mục kem dưỡng trắng da mang nhãn hiệu Babardos, có tên PerfectToneWhite - Lightening Beauty Lotion và do Barbados sản xuất. Sản phẩm được đựng trong một chai nhựa dung tích 300 ml với thân màu trắng, nắp màu cam. 

Kem dưỡng trắng da do Barbados sản xuất được chiết xuất từ cà rốt, có công dụng trị nám và dưỡng trắng. Trên bao bì kem PerfectToneWhite - Lightening Beauty Lotion dán nhãn ngày sản xuất: 14/09, ngày hết hạn: 19/09 và không rõ năm sản xuất hay năm hết hạn.

Vương quốc Anh đã phát hiện sản phẩm này chứa hydroquinone (giá trị đo lên tới 0,9% tính theo trọng lượng). Hydroquinone có khả năng gây kích ứng da và viêm da, chất này cần hạn chế có mặt trong mỹ phẩm để bảo vệ sức khỏe người dùng. Sản phẩm nàykhông tuân thủ Quy chế mỹ phẩm và cần thu hồi khỏi thị trường.

Hai sản phẩm kem dưỡng trắng bị thu hồi vì chứa hóa chất gây viêm da

Hai sản phẩm kem dưỡng trắng bị thu hồi vì chứa hóa chất gây viêm da. Ảnh: Europa.eu

Bên cạnh đó, Italia sản phẩm làm trắng da thuộc danh mục mỹ phẩm của nhãn hiệu Laboratoire Pharmaplus, có tên gọi 55H + Paris - Ultra Harmonie Reparateur và không rõ nước sản xuất. Sản phẩm có mã vạch 098864005507.

Kem dưỡng trắng nhãn hiệu Laboratoire Pharmaplus có dạng kem, được đựng trong một tuýp nhôm màu trắng, thể tích 50 ml. Tương tụ như sản phẩm kem dưỡng trắng bị thu hồi ở Anh đã nêu trên, Italia cũng thông báo thu hồi kem dưỡng trắng da 55H + Paris - Ultra Harmonie Reparateur  do có chứa hàm lượng hydroquinone vượt mức. 

Italia sẽ thu hồi toàn bộ sản phẩm 55H + Paris - Ultra Harmonie Reparateur khỏi thị trường và khuyến cao Liên minh châu Âu nên có động thái tương tự để đảm bảo sức khỏe của người dân. 

Thái Hà


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang