Phú Yên: Tạm giữ 1.500 chai nước hoa nhập lậu

author 15:21 12/04/2022

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên vừa tiến hành thu giữ 1.500 chai nước hoa các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Giá trị của lô hàng này ước tính trên 1,5 tỷ đồng.

Cụ thể, Đội QLTT số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên đã phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế và Cảnh sát giao thông, Công an Phú Yên đã dừng và kiểm tra phương tiện ô tô tải mang biển kiểm soát 36H - 015.77 do ông Mai Tự Chinh, sinh năm 1993 có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thanh Hóa điều khiển chạy theo hướng Nam – Bắc.

Tiến hành kiểm tra phương tiện đoàn đã phát hiện trên xe đang vận chuyển 1.500 chai nước hoa các loại, trên bao bì có ghi tiếng nước ngoài và 300 kg quần, áo đã qua sử dụng.

 Toàn bộ lô hàng bị thu giữ đều không có hóa đơn, chứng từ. Ảnh tư liệu

Tại thời điểm kiểm tra, chủ phương tiện vận chuyển hàng hóa không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số hàng trên theo quy định của pháp luật.

Để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật, Đội QLTT số 1 đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên, ước tính tổng giá trị hàng hóa trên 1,5 tỷ đồng.

Hiện nay, trên thị trường mặt hàng nước hoa được bán với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, khi xịt những loại nước hoa này, người dùng sẽ thấy mùi hương liệu rất rõ ràng và khó chịu. Các sản phẩm chất lượng kém này cũng có thể gây kích ứng da, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn ngay từ lần đầu sử dụng.

Bởi những loại nước hoa giá siêu rẻ có thể được pha chế một cách hỗn tạp, người dùng nếu không cẩn trọng rất dễ dùng phải hàng nhái, kém chất lượng. 

Theo bác sĩ Nguyễn Hải Vân - Bệnh viện Da liễu Trung ương - việc dùng nước hoa không rõ nguồn gốc, kém chất lượng có thể dẫn đến hậu quả là viêm da mạn tính. Vị trí viêm da khi tiếp xúc với nước hoa thường là cổ tay, cổ, sau tai và gáy, đây đều là những vị trí nhạy cảm khi tiếp xúc với hóa chất.

Ý kiến bác sĩ cũng cảnh báo về việc sử dụng nước hoa không đảm bảo chất lượng là viêm niêm mạc đường hô hấp, viêm mũi, viêm xoang do dị ứng. Mùi hương của nước hoa không rõ nguồn gốc có thể gây hen suyễn, đau đầu, thậm chí những người không dùng trực tiếp nhưng khi tiếp xúc với mùi này cũng sẽ bị ảnh hưởng.

An Nguyên (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang