Thu hồi mì ăn liền Nhật Bản vì có.... gián

author 11:30 15/12/2014

(VietQ.vn) - Một vài ngày sau vụ thu hồi hàng loạt khi người tiêu dùng Nhật Bản phát hiện ra một con gián trong sản phẩm mì ống đông lạnh, một nhà sản xuất mì ăn liền khác đã phải dừng mọi hoạt động kinh doanh vì nhận được khiếu nại về một con bọ trong sản phẩm sản xuất bởi công ty.

Công ty Maruka Foods cho biết họ đã thu hồi hai loại mì ăn liền sau khi nhận được khiếu nại từ một khách hàng khi người đó phát hiện có một vật thể lạ - một con côn trùng có mặt trong một trong những sản phẩm sản xuất bởi công ty. 

Công ty này cũng công bố trong một văn bản rằng trong thời gian tới, công ty sẽ đình chỉ toàn bộ dây chuyền sản xuất. Việc thu hồi này đã gây ảnh hưởng lớn đến 46000 sản phẩm của thương hiệu phổ biến Peyoung với lịch sử lâu đời hơn 40 năm và lượng người tiêu dùng đông đảo. 

Công ty Maruka vừa ra quyết định thu hồi mì ăn liền sản xuất bởi hãng vì có gián trong sản phẩm

Công ty Maruka vừa ra quyết định thu hồi mì ăn liền sản xuất bởi hãng vì có gián trong sản phẩm. Ảnh minh họa

Maruka đã đưa ra quyết định thu hồi mì ăn liền sau khi vị khách hàng này đăng bức ảnh chứng minh lên Twitter cho thấy một con bọ, cụ thể là một con gián đen dài khoảng 2 cm (0,8 inch) bị vướng trong mì. Con gián này được cho là đã rơi vào mì trước khi chúng được chiên trong quá trình sản xuất, nhật báo Mainichi Shimbun cho biết.

Thương hiệu mì này chỉ bán tại Nhật Bản. Sự kiện ầm ĩ này này diễn ra chỉ một ngày sau khi công ty thực phẩm đông lạnh Nissin thu hồi hàng trăm ngàn gói mì ống đông lạnh vì phát hiện ra một con gián trong sản phẩm. 

Nhật Bản có hệ thống quản lý an toàn thực phẩm rất tốt và người tiêu dùng thường sử dụng sản phẩm có tiêu chuẩn cao. Vì vậy, những bê bối thực phẩm không những gây tổn thất cho các nhà sản xuất mà còn bị người mua hàng xa lánh trong nhiều năm.

Hồng Hạnh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang