Thu hồi mũ bảo hiểm thể thao dưới nước do nguy cơ gây chấn thương đầu

author 09:13 29/08/2014

(VietQ.vn) - Người tiêu dùng nên ngưng sử dụng mũ bảo hiểm thể thao dưới nước dù chưa nhận được lệnh cấm nào.

Theo Ủy ban an toàn sản phẩm Hoa Kỳ CSPSC, nếu vẫn tiếp tục tiêu thụ hoặc bán lại sản phẩm bị thu hồi cho người khác sẽ bị coi là mua bán bất hợp pháp.

Tóm tắt thông tin sản phẩm thu hồi

Tên sản phẩmMũ bảo hiểm chuyên biệt cho thể thao dưới nước NRS

Mũ bảo hiểm thể thao dưới nước NRS. Ảnh minh họa

Mức độ nguy hiểm:

Đinh gắn quai đeo vào vỏ mũ bị lỗi khiến mũ bảo hiểm có thể rơi ra bất ngờ, từ đây đặt ra câu hỏi về nguy cơ gây chấn thương đầu.

Liên hệ:

Thứ 2 đến thứ 6: 6h-18h, thứ 7: 7h-15h và chủ nhật: 9h-15h theo:

Số điện thoại (800) 635-5202

Email: [email protected]

Online: www.nrs.com hoặc tìm “Thu hồi tự nguyện” để biết thêm thông tin chi tiết.

Đinh mũ bảo hiểm bị lỗi có thể gây chấn thương đầu

Đinh gắn quai đeo và vỏ cứng bị lỗi có thể gây chấn thương vùng đầu. Ảnh minh họa

Thông tin thu hồi chi tiết

Số lượng: Khoảng 3300 chiếc

Mô tả sản phẩm:

Sản phẩm thu hồi bao gồm mũ bảo hiểm NRS “Chaos Side Cut” được sử dụng cho các môn thể thao dưới nước như Rafting, chèo thuyển Kayaking, lướt sóng ván SUP và đua thuyền Canoeing. Vỏ cứng mũ bảo hiểm có sẵn các màu vàng, đỏ, xanh và trắng. Tên hiệu “NRS” được in ở mặt trước và sau của mũ bảo hiểm. Mũ bảo hiểm bị thu hồi có chữ “Boa” màu đen in trên nút xoay điều chỉnh độ rộng nằm trong phần sau đầu của mũ bảo hiểm. Chữ "Chaos" và PO # 39.225 được in trên nhãn dán trắng nằm trong mũ. Mũ bảo hiểm có nhãn dán “Inspected” (Đã kiểm tra) dưới nút xoay Boa không bao gồm trông những sản phẩm bị thu hồi.

Tên hiệu "NRS" in ở mặt sau mũ bảo hiểm. Ảnh minh họa

Cảnh báo nguy hiểm:

NRS nhận được 4 khiếu nại về đinh bị thiếu trên mũ bảo hiểm. Hiện tại không có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra.

Giải pháp:

Khách hàng cần lập tức ngừng sử dụng mũ bảo hiểm lỗi và gửi trả lại cửa hàng đã mua hoặc NRS để nhận được một mũ bảo hiểm chất lượng hoặc hoàn trả tiền mua mũ.

Nơi tiêu thụ sản phẩm:

Cửa hàng Collinsville Canoe & Kayak Store, NRS, Outdoorplay, REI và các cửa hàng thiết bị dành cho thể thao dưới nước trên toàn quốc hoặc trực tuyến tại nrs.com và aire.com từ 4/2014 đến 7/2014 với giá 60$

Nơi nhập khẩu: NRC tại Maxcơva, Idaho

Nơi sản xuất: Trung Quốc

Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Hoa kỳ CPSC có trách nhiệm bảo vệ người dân khỏi những rủi ro không đáng có khi sử dụng hàng ngàn loại sản phẩm tiêu dùng thuộc thảm quyền của Ủy ban gây chấn thương hoặc tử vong. Các trường hợp tử vong, thương tích và thiệt hại tài sản từ sự cố các sản phẩm tiêu dùng làm tốn hơn 1 tỷ đô ngân sách quốc gia mỗi năm. CPSC cam kết bảo vệ người tiêu dùng nếu sản phẩm tiêu dùng gây hỏa hoạn hay nguy hiểm về điện, hóa học, cơ khí,…. Trách nhiệm của CPSC là đảm bảo sự an toàn của các sản phẩm tiêu dùng: đồ chơi trẻ em, giường cũi cho trẻ, dụng cụ cơ giới hóa, bật lửa và hóa chất gia dụng; giảm thiểu tỷ lệ tử vong và thương tích liên quan đến sản phầm tiêu dùng trong hơn 40 năm qua.

Luật Liên bang cấm bất kỳ người nào bán các sản phẩm được công bố thu hồi tự nguyện của nhà sản xuất hoặc thu hồi bắt buộc theo yêu cầu của Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ.

Khiếu nại sản phẩm nguy hiểm hoặc gây thương tích đến  www.SaferProducts.govhoặc gọi đến đường dây nóng của CPSC (800) 638-2772 hoặc  máy đánh chữ dành cho người khiếm thính theo số (301) 595-7054. Người tiêu dùng có thể nhận thông tin thu hồi và thông cáo báo chí tại www.cpsc.gov, Twitter @USCPSC hoặc đăng ký nhận e-mail tự động của CPSC.

Quỳnh Trang.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang