Thu hồi thực phẩm chức năng giảm cân nhập khẩu từ Mỹ

author 10:03 31/03/2014

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, thuốc chứa sisbutramine ngoài việc làm tăng huyết áp, tăng nhịp tim, còn là một chất cực kỳ nguy hại khi tương tác với các thuốc khác.

Ngày 30-3, theo tin từ Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế), căn cứ theo cảnh báo ngày 25-3 của Cơ quan Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) về việc sản phẩm thực phẩm chức năng giúp giảm cân "Super fat burner viên nhộng, Maxi Gold viên nhộng và Esmeralda viên nang" chứa sisbutramine và phenolphtalein gây nguy hại cho sức khỏe, Cục An toàn Thực phẩm đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Trung tâm Vân Sơn dừng ngay việc lưu hành và thu hồi 3 sản phẩm thực phẩm chức năng trên đã được nhập khẩu từ Mỹ có giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 6950/2013/ATTP-XNCB cấp ngày 17-4-2013. Công ty TNHH Trung tâm Vân Sơn báo cáo kết quả thu hồi về Cục An toàn Thực phẩm trước ngày 6-4.
 
Các chuyên gia y tế khuyến cáo, thuốc chứa sisbutramine ngoài việc làm tăng huyết áp, tăng nhịp tim, còn là một chất cực kỳ nguy hại khi tương tác với các thuốc khác. Vào năm 2010, thuốc có chứa sisbutramine đã bị loại khỏi thị trường Mỹ do liên quan đến tính an toàn của bệnh nhân tim mạch. Còn phenolphtalein nguy cơ gây co thắt cơ, rối loạn dạ dày, ung thư.

Xuân Lộc

Theo Hà Nội Mới

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang