Thử nghiệm xe máy điện cho tài xế giao hàng - thúc đẩy giao vận xanh

author 06:14 27/04/2023

(VietQ.vn) - Chương trình thử nghiệm xe máy điện cho đối tác tài xế của BAEMIN nhằm khảo sát và lấy ý kiến đánh giá từ đối tác tài xế khi sử dụng xe máy điện để giao đơn hàng, từ đó có chính sách hợp tác và các chương trình hỗ trợ tài xế phù hợp góp phần giúp tài xế tiết kiệm chi phí trong quá trình giao đơn hàng.

Ngày 25/4/2023, ứng dụng BAEMIN đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Công ty SELEX MOTORS hướng tới việc thử nghiệm xe máy điện dành cho đối tác tài xế của BAEMIN. Chương trình nhằm mục đích khảo sát và lấy ý kiến đánh giá từ đối tác tài xế khi sử dụng xe máy điện để giao đơn hàng, từ đó BAEMIN sẽ đưa ra chính sách hợp tác và chương trình hỗ trợ tài xế phù hợp góp phần giúp tài xế tiết kiệm chi phí trong quá trình giao đơn hàng.

CEO của BAEMIN và SELEX ký kết thành công thỏa thuận hợp tác.

Tiềm năng phát triển thị trường xe điện Việt Nam

Theo Cơ quan Thương mại Quốc tế (ITA- trực thuộc Bộ Thương mại Mỹ), thị trường xe điện Việt Nam đang ở giai đoạn sơ khai nhưng có tiềm năng tăng trưởng đáng kể. Mặt khác, Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ tư trên thế giới và có rất nhiều tiềm năng để chuyển đổi sang xe điện. Đặc biệt, Việt Nam có dân số trẻ ngày càng tăng, họ là những người quan tâm đến công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu và nhận thức về môi trường.

Motorcyclesdata.com- website đánh giá về xe máy uy tín hàng đầu thế giới công bố số liệu tốc độ tăng trưởng doanh số xe máy điện tại Việt Nam năm 2021 là 10%, tăng gấp ba so với số liệu năm 2018 (2,9%), thể hiện xu hướng tăng trưởng nhanh chóng bất kể những tác động nặng nề từ đại dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng được đánh giá là thị trường tiềm năng trong lĩnh vực giao đồ ăn trực tuyến những năm gần đây. Theo báo cáo về thị trường giao đồ ăn trực tuyến ở các thị trường hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á của Momentum Works, tổng chi tiêu cho dịch vụ giao đồ ăn trong năm 2022 tại các nước trong khu vực này lên đến 16,3 tỷ đô la Mỹ, tăng 5% sau hai năm bùng nổ giao hàng do Covid-19, trong đó Việt Nam đóng góp một phần không nhỏ vào sự tăng trưởng này. Sự hợp tác lần này giữa BAEMIN và SELEX MOTORS là sự kết hợp giữa hai lĩnh vực vô cùng tiềm năng, hứa hẹn mang tới cộng đồng những giá trị bền vững.

Nỗ lực thúc đẩy giao vận xanh

Thông qua lần hợp tác này với SELEX, BAEMIN mong muốn hỗ trợ tài xế chuyển sang xe máy điện từ phương tiện xe xăng truyền thống, góp phần giúp họ tiết kiệm chi phí trong quá trình vận chuyển đơn hàng. Việc sử dụng xe máy điện giúp tối ưu hóa chi phí vận hành thông qua cơ chế thay pin và đem lại trải nghiệm “không tiếng ồn, không khói xăng” giúp đói tác nâng cao chất lượng dịch vụ.

BAEMIN mong muốn hỗ trợ tài xế chuyển sang xe máy điện từ phương tiện xe xăng truyền thống.

Với giai đoạn đầu thử nghiệm, các tài xế BAEMIN sẽ trải nghiệm giao hàng bằng xe máy điện của SELEX và thực hiện khảo sát đưa ra ý kiến đánh giá quá trình sử dụng xe. Sau đó, đội ngũ BAEMIN sẽ đề xuất những chính sách hợp tác phù hợp và đưa ra các chương trình hỗ trợ tài xế tương thích. Thông qua sự kiện lần này, các tài xế có thành tích đi đơn tốt của BAEMIN sẽ được đội ngũ SELEX trực tiếp bàn giao xe điện, hướng dẫn cách thức sử dụng xe và đổi pin tại trạm thông qua ứng dụng trên điện thoại.

SELEX MOTORS cũng là đơn vị sản xuất xe điện hàng đầu. Với hệ sinh thái xe máy điện tối ưu dành cho giao hàng, SELEX MOTORS đã cung cấp giải pháp đột phá trong nạp năng lượng, giúp người dùng tiết kiệm 40% chi phí vận hành và nâng cao hiệu suất giao hàng qua thiết kế chuyên biệt và công nghệ IOT tích hợp trên ứng dụng điện thoại. Tài xế BEAMIN thay vì phải nạp điện theo cách thức truyền thống có thể đổi pin trực tiếp tại trạm đổi pin chỉ mất chưa đầy 2 phút để có thể tiếp tục di chuyển.

Hiện tại, hệ thống đổi pin của SELEX đã có hơn 30 điểm tại Hà Nội và hơn 20 điểm tại thành phố Hồ Chí Minh, phục vụ tốt nhất cho công tác giao hàng vốn cần lưu thông liên tục trên đường. Xe điện SELEX là xe điện bán tải duy nhất và đầu tiên tại Đông Nam Á với năng lực chuyên chở nổi trội, gấp 50% khối lượng và thể tích so với các dòng xe khác với phí bảo trì tối ưu chỉ tương đương 50% so với xe động cơ đốt trong.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang