Thủ thuật 'bá đạo' khi Chụp ảnh xóa phông trên iPhone 7 không phải ai cũng biết

author 08:43 05/10/2017

(VietQ.vn) - Chụp ảnh xóa phông trên iPhone 7: Portrait Mode có chức năng tạo ra những bức ảnh xóa phông tuyệt đẹp.

Mỗi phiên bản mới của iPhone khi xuất hiện đều đem lại nhiều cải tiến đáng chú ý. Trong các phiên bản iPhone 7, 7 Plus, iPhone 8,... điểm đáng chú ý chính là chế độ chụp hình thông minh trong ứng dụng Camera của Apple. Trong đó, Portrait Mode có chức năng tạo ra những bức ảnh xóa phông tuyệt đẹp.

Portrait mode là gì?

Thủ thuật 'bá đạo' khi Chụp ảnh xóa phông trên iphone 7 không phải ai cũng biết

Portrait mode là chế độ chụp ảnh chân dung xóa phông của hãng Apple. Ảnh: Techrum

Portrait mode thực chất là chế độ chụp ảnh chân dung xóa phông của hãng Apple, chế độ này có tính năng lấy nét chính xác và tận dụng khả năng xử lý của ống kính kép trên các phiên bản điện thoại iPhone (từ iPhone 7 trở đi).

Khi bạn chụp ảnh trong chế độ Portrait mode của ứng dụng Camera, chế độ này sẽ tự động đo khoảng cách giữa những gì nó nhìn thấy và những gì mà ống kính tele nhìn thấy, tạo ra bản đồ chiều sâu đa điểm. Bản đồ này được sử dụng để tạo chiều sâu nhân tạo (trên iPhone 8 Plus, iPhone X, Portrait Lighting), làm mờ nền cả mặt trước và mặt sau với các hiệu ứng xóa phông bokeh nhằm tạo ra hình ảnh tương tự máy ảnh DSLR.

Khi sử dụng chế độ Portrait mode, bạn chỉ có thể ghép khung với ống kính tele (không có tùy chọn thu phóng, kĩ thuật số,...), nhưng với iOS 11 người dùng có thể sử dụng nhiều tính năng khác có sẵn trong ứng dụng Camera như bộ lọc, chế độ chụp HDR. Bên cạnh đó, bạn sẽ không nhận được ảnh live nữa nhưng có thể ghi lại màn hình iPhone khi đang dùng Camera.

Thủ thuật 'bá đạo' khi Chụp ảnh xóa phông trên iphone 7 không phải ai cũng biết

Ảnh xóa phông iPhone 7 Plus được đưa lên bìa Billboard. Ảnh: Mashable

Mẹo với Portrait Mode

Để sử dụng chế độ mới, khỏi động Camera và chọn Portrait. Khi ở chế độ này bạn sẽ nhận được hướng dẫn theo thời gian thực với một bản xem trước để tham khảo. Có một số lưu ý bạn cần nắm rõ để bức ảnh chụp từ Portrait được tối ưu.

Thủ thuật 'bá đạo' khi Chụp ảnh xóa phông trên iphone 7 không phải ai cũng biết

Portrait Mode chỉ tối ưu khi có đủ ánh sáng. Ảnh: Zing 

- Portrait Mode chỉ tối ưu khi có đủ ánh sáng. Các kết quả chup thấy ảnh Portrait chỉ đẹp khi môi trường có nhiều ánh sáng.

- Nếu chụp nhiều hơn một người, tối đa chỉ nên chụp ba người. Chạm vào mặt của một đối tượng ở giữa nếu muốn những người còn lại được sắc nét trong trường làm mờ phía sau.

Thủ thuật 'bá đạo' khi Chụp ảnh xóa phông trên iphone 7 không phải ai cũng biết

Xóa phông như máy ảnh chuyên nghiệp. Ảnh: astrogoread.astro.com.mya 

- Đảm bảo khoảng cách từ chủ thể với khung nền phải xa nhau.

- Với mục đích chính là chụp ảnh chân dung nên Portrait rất quan tâm đến khuôn mặt. Chỉ cần đảm bảo rằng khuôn mặt có độ tương phản cao để cho kết quả chụp tốt nhất. Chụp nơi có quá nhiều màu sắc tương tự khuôn mặt sẽ cho kết quả không tốt.

Thủ thuật 'bá đạo' khi Chụp ảnh xóa phông trên iphone 7 không phải ai cũng biết

Đây là điểm khiến siêu phẩm iPhone trở nên hút khách hơn hẳn. Ảnh: Kiến thức

- Bạn cần đảm bảo có một bản sao lưu với ảnh chụp thường bên cạnh ảnh áp dụng hiệu ứng nền mờ bằng cách vào Settings > Photos & Camera. Điều này sẽ giúp lưu lại hai bức ảnh đồng thời sau khi bạn nhấn nút chụp, gồm ảnh không nền mờ và ảnh nền mờ.

Jack Ma: 'Một doanh nhân thực sự sẽ không có kẻ thù'(VietQ.vn) - Phương châm chính của Jack Ma là khi giải quyết công việc với đối thủ là không coi họ là kẻ thù.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang