Thủ thuật khắc phục lỗi điện thoại báo hiệu pin ảo đơn giản và chuẩn nhất

authorNgọc Nga 05:56 22/07/2020

(VietQ.vn) - Trong khi sử dụng nhiều người gặp trường hợp điện thoại hiển thị pin ảo. Nếu tuân theo một vài tiêu chuẩn hướng dẫn của các chuyên gia công nghệ thì hoàn toàn có thể khắc phục dễ dàng.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo các chuyên gia công nghệ của Thế giới Di động, trong khi đang sử dụng điện thoại dù thời lượng pin vẫn đầy nhưng bỗng dưng thiết bị báo pin không chính xác khiến nhiều người dùng hoang mang. Thậm chí có trường hợp pin vẫn còn ở mức sử dụng được nhưng điện thoại vẫn bị sập nguồn. Hiện tượng này gọi là pin ảo và có rất nhiều nguyên nhân gây nên. 

Dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất đó là điện thoại báo còn pin (10% hay thậm chí 30%) nhưng sau đó vài giây tắt nguồn. Trong một thời gian ngắn (vài giây đến vài phút) pin tụt chóng mặt, có khi đến 20-30%.

Nguyên nhân có thể là do trong quá trình sử dụng, dung lượng thật và khả năng trữ điện của pin ngày càng suy giảm chứ không luôn ở mức lý tưởng như quy định đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, các thiết lập phần mềm không nhận biết kịp thời điều này dẫn đến sai lệch về các thông số pin.

 Điện thoại báo pin ảo có nhiều nguyên nhân và thủ thuật khắc phục đơn giản theo đúng theo tiêu chuẩn hướng dẫn. Ảnh minh họa

Dùng cạn pin điện thoại hoàn toàn để kiểm chứng 

Khi điện thoại báo pin ảo gười dùng cần phải dùng cạn hết pin hoàn toàn. Khi máy đã sập nguồn, để chắc chắn, hãy bật điện thoại lên một vài lần nữa cho đến khi không thể khởi động được nữa. Khi đó, điện thoại mới hoàn toàn cạn kiệt pin. Sau đó hãy sạc pin lại từ đầu để có thể kiểm chứng rõ ràng hơn.

Việc sạc điện thoại nhằm mục đích cung cấp nguồn năng lượng cho pin sau khi đã bị cạn kiệt. Trong quá trình sạc không nên sử dụng điện thoại. Khi đó, viên pin lại phải vừa nạp, vừa xả. Điều đó hoàn toàn có hại cho điện thoại và gây tác động tiêu cực cho pin.

Thủ thuật khắc phục lỗi iPhone không bắt được bluetooth chuẩn nhất(VietQ.vn) - Điện thoại iPhone mắc lỗi không thể kết nối bluetooth không thường xuyên xảy ra tuy nhiên khi mắc phải người dùng có thể tự khắc phục bằng nhiều cách đơn giản.

Sạc điện thoại trong môi trường thoáng mát

Hãy để điện thoại trong khi sạc ở nơi thoáng mát. Hãy thường xuyên kiểm tra pin bằng cách chạm vào nắp lưng điện thoại. Nếu thấy điện thoại quá nóng, có thể khắc phục bằng một số cách tản nhiệt thông thường.

Tiếp tục sạc điện thoại khi pin đầy 100%

Khi điện thoại thông báo thời lượng pin đã đạt 100%, đừng vội rút sạc ra. Rất có thể đây chỉ là thông báo ảo. Hãy tiếp tục sạc trong vòng 1 tiếng. Điều đó sẽ đảm bảo rằng, pin điện thoại đã chắc chắn đạt được mức đầy pin hoàn toàn.

Thay pin mới đạt tiêu chuẩn nếu hỏng 

Sau khi hoàn thành các bước trên hãy tiến hành kiểm tra lại kết quả. Trong quá trình sử dụng, hãy chú ý xem điện thoại còn tình trạng báo pin ảo nữa hay không. Nếu tình trạng sập nguồn nhưng điện thoại vẫn báo thời lượng pin 'xanh” thì đã có thể loại trừ được nguyên nhân do điện thoại báo pin ảo. Lúc này người dùng buộc phải lên kế hoạch thay thế một viên pin mới để điện thoại hoạt động được ổn định hơn. Tuy nhiên cần lưu ý khi thay pin mới tránh thay sản phẩm giá rẻ, kém chất lượng mà cần phải tới những nơi uy tín, lựa chọn pin chính hãng chất lượng tốt, tránh nhanh hư hỏng, cháy nổ.

Ngọc Nga 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang