Thủ thuật kiểm tra iPhone chính hãng và thời hạn bảo hành đơn giản và chính xác nhất

author 06:28 22/07/2019

(VietQ.vn) - Khi mua điện thoại iPhone nhiều người chỉ thực sự tin tưởng vào cửa hàng mà không biết được đó là chiếc điện thoại chính hãng thật hay không.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Không phải tự nhiên mà điện thoại iPhone trở thành một sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Ngoài vẻ ngoài sang trọng, dễ sử dụng thì người dùng còn nhận được sự hỗ trợ rất tốt đến từ Apple đó chính là cách kiểm tra xem điện thoại bạn mua có chính hãng hay không? Theo tư vấn của Thế giới Di động, việc kiểm tra này cực kỳ đơn giản mà ai cũng có thể làm được.

 Cách kiểm tra điện thoại iPhone chính hãng hay không vô cùng đơn giản

Hãy kiểm tra số IMEI trên máy để biết điện thoại iPhone có chính hãng hay không

Việc check imei điện thoại iphone hay kiểm tra imei của một chiếc điện thoại khác khá đơn giản và nó sẽ cho người dùng biết được rất nhiều các thông tin quan trọng như thiết bị đó là hãng chính hãng hay chỉ là hàng Fake, ngày sản xuất của sản phẩm cũng như xuất xứ ở đâu, thời gian bảo hành còn bao nhiêu, là bản quốc tế hay bản khoá mạng....

iPhone của Apple cũng vậy, trước khi tính đến việc có mua chiếc điện thoại đó hay không người dùng hãy nghĩ đến việc check imei Iphone.

Đầu tiên hãy xem số IMEI trên máy bằng cách vào trình gọi điện bấm *#06#, hay vào mục Thông tin trong phần Cài đặt để copy.

Tiếp theo, hãy mở trình duyệt Safari và truy cập vào trang web kiểm tra hạn bảo hành các thiết bị của Apple: https://checkcoverage.apple.com/. Sau đó, nhập mã số IMEI vào trang như hình > nhập mã capcha để xác nhận > bấm Continue.

Trang web mới hiện ra, hãy tìm vào mục Repairs and Service Coverage. Nếu iPhone là hàng chính hãng thì sẽ hiện các thông tin: Active là còn hạn bảo hành, Expried là đã hết hạn bảo hành của Apple.

Mũ chống nắng cho bé thương hiệu Joe Fresh tiềm ẩn nguy cơ nghẹt thở (VietQ.vn) - Bộ Y tế Canada mới đây đã ban hành lệnh thu hồi mũ chống nắng thương hiệu mặt trời của Joe Fresh-do có nguy cơ làm nghẹt thở trẻ.

Cách tìm số Sê ri của máy để kiểm tra điện thoại iPhone chính hãng hay không

Theo tổ tư vấn của Điện Máy Xanh, để kiểm tra được iPhone của người dùng có chính hãng hay không thì trước hết cần biết được số Sê ri của máy bằng cách:

Hãy vào Cài đặt; Chọn Cài đặt chung; Chọn Giới thiệu. Ở đây hãy kiếm mục Sê ri và copy dãy số Sê ri lại để có thể kiểm tra.

Sau khi đã biết được số Sê ri rồi mình sẽ tiến hành kiểm tra xem máy có chính hãng hay không và thời gian bảo hành của máy.

Sau đó hãy truy cập vào trang web chính hãng của Apple tại https://checkcoverage.apple.com/vn/en.

Hãy nhập số Sê ri đã biết ở bước trên và dãy số xác thực để kiểm tra. Các thông tin hiện ra ở bước này bao gồm:

Tên máy iPhone và số Sê ri.

iPhone đã được Active.

Thời gian bảo hành kỹ thuật 3 tháng đầu tiên của Apple (bảo hành qua điện thoại). Máy mình đã hết thời gian bảo hành 3 tháng.

Thời gian bảo hành 1 năm của máy có thời gian cụ thể đến ngày nào sẽ hết và thời gian này là 1 năm tính từ ngày active máy. Máy mình đã hết thời gian bảo hành.

Nếu kiểm tra trên Apple không có thông tin trên, rất có thể iPhone của người dùng không phải là hàng chính hãng Apple. 

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang