Thủ thuật kiểm tra Macbook cũ trước khi mua để không 'mất tiền oan'

authorNgọc Nga 10:58 06/11/2019

(VietQ.vn) - Để tiết kiệm chi phí nhiều người thường lựa chọn mua Macbook cũ về dùng nhưng để không mất tiền oan người tiêu dùng nên lưu ý phải kiểm tra kỹ các bộ phận trong máy. Vậy những bộ phận nào cần kiểm tra?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Khi đi mua Macbook cũ, bạn sẽ luôn phải suy nghĩ về chất lượng cũng như giá cả, đặc biệt khi mua một thiết bị điện tử, công nghệ người tiêu dùng còn phải quan tâm đến cả bảo hành. Vì vậy trước khi quyết định bỏ số tiền ra mua Macbook cũ, các chuyên gia về công nghệ của Thế giới Di động khuyên, hãy kiểm tra kỹ lưỡng những bộ phận dưới đây:

Kiểm tra phần cứng bên ngoài của Macbook

Khi quyết định mua macbook cũ về dùng điều đầu tiên người tiêu dùng hãy kiểm tra kỹ phần vỏ xem có bị xước, bóp méo nhiều hay không. Mặc dù việc trầy xước là điều không thể tránh khỏi trên các sản phẩm đã qua sử dụng nhưng nếu bị méo quá nhiều thì cũng nên cân nhắc bởi có khả năng cao là máy không được bảo hành chính hãng, va đập mạnh. Người dùng cũng không biết được chắc chắn liệu có linh kiện nào bị hư sau lần va chạm đó hay không nên rủi ro rất cao nếu quyết định mua.

 Khi mua macbook cũ cần đặc biệt lưu ý khi kiểm tra các bộ phận

Kiểm tra các cổng kết nối của Macbook cũ trước khi mua

Những bộ phận ít người mua để ý tới chính là các cổng kết nối như USB, LAN, mini HDMI,.... Vì hầu như những cổng kết nối này rất ít khi bị hỏng và chi phí sửa chữa cũng không quá đắt nhưng cũng không nên bỏ qua.

Kiểm tra bàn phím và bàn di chuột Macbook

Bàn phím là một bộ phận dễ hư hỏng nhất như phím bị cứng không ấn được, thậm chí tróc phím, các phím dính chặt vào khung kim loại... Do đó, khi mua Macbook không thể quên kiểm tra bàn phím và bàn di chuột. Đối với bàn phím thì chỉ cần bật một ứng dụng đánh văn bản nào đó như Word và gõ thử hết tất cả các phím. Về bàn di chuột cần phải kiểm tra xem tất các các điểm trên nó đều hoạt động được.

Kiểm tra loa Macbook

Bộ phận loa cũng cần phải kiểm tra kỹ lưỡng xem có trầy xước không, loa có bị rè hay chói tai không. Nếu không mới quyết định mua còn trường hợp không tai nghe không trong thì cũng đừng nên mạo hiểm mua.

Kiểm tra màn hình Macbook

Để kiểm tra màn hình có bị vấn đề gì hay không hãy bật một đoạn clip xem màn hình có bị ố vàng hay có điểm chết hay không. Nếu màn hình có các dấu hiệu như trên thì không nên mua vì khi hư hỏng phải thay sẽ mất rất nhiều tiền do màn hình Macbook có giá thành rất cao.

Với những đời Macbook Pro còn xảy ra hiện tượng "tróc thuỷ" vì khi gập xuống phần màn hình bị cạ vào bàn phím. Do đó hãy nhớ kiểm tra kỹ, nếu chiếc Macbook đó được dán màn hình thì hãy tháo ra kiểm tra trước khi mua.

Điện thoại iPhone bị loạn cảm ứng, thủ thuật khắc phục nhanh và đơn giản(VietQ.vn) - Điện thoại iPhone bị loạn cảm ứng là lỗi nhiều người gặp phải nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia công nghệ, người dùng không nên vội vàng sửa mà hãy tìm cách tự khắc phục.

Kiểm tra phần mềm và bảo hành

Về phần mềm, nếu thấy là bản MacOS sạch không có các ứng dụng lạ, không bị cá nhân hoá và không còn dữ liệu nào của người dùng cũ nữa thì có thể nghĩ tới việc mua nó.

Về bảo hành cần kiểm tra thời hạn bảo hành trên trang chủ Apple bằng cách truy cập trang checkcoverage.apple.com/vn/en > Nhập số serial > Nhập code xác nhận > Nhấn Continue.

Kiểm tra pin của Macbook

Một cách đơn giản để kiểm tra pin có còn tốt hay không đó là hãy bật MacBook lên, bấm vào biểu tượng cục pin ở thanh menu. Nếu  thấy dòng chữ "Service battery" thì có nghĩa là pin của chiếc MacBook này đang có vấn đề cần phải thay thế hoặc đem ra trung tâm bảo hành cho Apple kiểm tra. Dựa vào đây người dùng có thể thỏa thuận giá lại với người bán hoặc không mua tùy ý. Nếu vẫn cố tình mua với chiếc Macbook đã hỏng pin người dùng sẽ mất khá nhiều tiền để thay thế. Do đó hãy cân nhắc kỹ trước khi 'xuống tiền".

 

Ngọc Nga 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang