Thủ thuật xử lý lỗi điện thoại iPhone bị mất danh bạ

authorNgọc Nga 15:55 07/07/2020

(VietQ.vn) - Trong quá trình sử dụng điện thoại iPhone, chắc hẳn người dùng sẽ gặp phải trường hợp bị mất hết danh bạ. Vậy đâu là cách khôi phục lại chuẩn nhất?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Một trong những lỗi phổ biến nhất là số điện thoại trong danh bạ đột nhiên biến mất. Có nhiều lý do dẫn đến lỗi mất số điện thoại trên iPhone. Hầu hết chúng đều bắt nguồn từ lỗi trong quá trình cài đặt, cập nhật phần mềm hoặc quá trình đồng bộ dữ liệu giữa iPhone và iCloud.

Dù do nguyên nhân nào thì theo các chuyên gia công nghệ, người dùng không nên vội vàng mang ra cửa hàng sữa chữa mà hãy tự tìm cách khắc phục tại nhà bằng một số thủ thuật đơn giản.

Điện thoại iPhone bị lỗi mất danh bạ có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Ảnh minh họa 

Đăng xuất iCloud và đăng nhập lại

Việc đầu tiên người dùng nên làm sau khi nhận thấy số điện thoại bị mất là đăng xuất khỏi iCloud sau đó đăng nhập lại. Mặc dù thao tác này khá đơn giản, nhưng rất hiệu quả.

Để thực hiện thao tác này người dùng chỉ cần mở ứng dụng Settings (Cài đặt), bấm lên ảnh đại diện tài khoản iCloud. Sau đó di chuyển xuống dưới và chọn Sign out (Đăng xuất). Lưu ý rằng nếu đã bật Find My iPhone (Tìm iPhone), iOS sẽ yêu cầu nhập mật khẩu tài khoản Apple để vô hiệu hóa tính năng này.

Tiếp đến ở màn hình Keep a copy of you data on this iPhone? (Giữ bản sao dữ liệu trên iPhone này?), người dùng hãy bật các công tắc Calendar (Lịch), Contacts (Danh bạ), Keychain (Chuỗi khóa), Safari và các tùy chọn khác để giữ lại một bản sao của chúng trên thiết bị. Bấm nút Sign out (Đăng xuất) ở phía trên góc phải. Tiếp theo hãy đăng nhập trở lại tài khoản Apple ID. Người dùng chờ đợi sau đó mở ứng dụng Contacts (Danh bạ) sẽ thấy các số điện thoại bị mất đã xuất hiện trở lại.

Thay đổi cài đặt nhóm trên danh bạ

Thủ thuật tiếp theo người dùng có thể áp dụng là thay đổi cài đặt Groups (Nhóm) trên ứng dụng Contacts (Danh bạ) bằng cách mở ứng dụng Phone (Điện thoại) và chọn thẻ Contacts (Danh bạ). Chọn tùy chọn Groups (Nhóm) ở góc trái. Vô hiệu hóa tùy chọn All iCloud (Tất cả iCloud), sau đó bấm nút Done (Xong) ở phía trên góc phải.

Lúc này người dùng sẽ thấy các số điện thoại đang lưu cục bộ trên iPhone. Hãy kiểm tra xem trong số này có số điện thoại bị mất hay không. Nếu có, hãy thêm chúng vào danh bạ. Hoàn tất và chọn tùy chọn Groups (Nhóm) rồi bật lại tùy chọn All iCloud (Tất cả iCloud).

Thủ thuật khắc phục màn hình điện thoại bị ố vàng (VietQ.vn) - Màn hình điện thoại bị ố vàng là lỗi thường xuyên gặp, gây cản trở trong khi sử dụng. Vậy đâu là cách khắc phục chuẩn nhất?

Tắt tùy chọn đồng bộ danh bạ iCloud và bật lại

Cách khá đơn giản chỉ cần người dùng mở ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPhone > chọn ảnh đại diện Apple ID ở trên cùng > chọn iCloud sau đó tắt công tắc Contacts (Danh bạ).

Lúc này iOS sẽ hiển thị hộp thoại What would you like to do with the previously synced iCloud contacts on your iPhone? (Bạn muốn làm gì với Danh bạ của iCloud đã đồng bộ hóa trước đây trên iPhone của bạn?). Tại đây, người dùng hãy chọn Keep on My iPhone (Lưu trên iPhone của tôi). Tiếp theo khởi động lại thiết bị và hoàn tất khởi động bằng cách truy cập vào Settings (Cài đặt) > ảnh đại diện Apple ID > iCloud và bật lại công tắc Contacts (Danh bạ). Cuối cùng chọn Merge (Hợp nhất) từ trình đơn bung lên để gộp danh bạ iCloud với những số điện thoại có sẵn trên thiết bị.

Sử dụng ứng dụng khôi phục dữ liệu bên thứ ba

Nếu những thủ thuật trên chưa hiệu quả người dùng hãy nhờ đến các công cụ khôi phục dữ liệu bên thứ ba. Trên thị trường hiện tại có rất nhiều ứng dụng dạng này, nhưng rất ít trong số chúng có khả năng đáp ứng nhu cầu khôi phục dữ liệu. Ưu điểm của ứng dụng này là chúng cho phép chọn dữ liệu mình muốn khôi phục. Nhờ vậy có thể kiểm tra toàn bộ danh bạ và chỉ khôi phục số điện thoại mình muốn. Tuy nhiên nhược điểm là chúng đều là ứng dụng trả phí. Do đó cần bỏ ra một ít tiền để phục hồi dữ liệu vì phiên bản miễn phí hoặc dùng thử rất hạn chế.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang