Thu tiền bảo kê chợ tạm, nữ quái vào tù

authorLan Ninh 19:13 30/11/2016

(VietQ.vn) - Với thủ đoạn quậy phá ở các chợ tạm, Giang đã ép những người buôn bán nhỏ hàng tháng phải nộp tiền bảo kê.

Theo tin tức trên Tri thức trực tuyến, ngày 29/11, TAND Hà Nội đưa Lưu Thị Kim Giang (46 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm) ra xử phúc thẩm tội Cưỡng đoạt tài sản. Kết thúc phiên tòa, HĐXX chấp nhận kháng cáo, tuyên Giang 4 năm tù. Trước đó, ở phiên xử sơ thẩm, bị cáo Giang bị tuyên 6 năm.

Thu tiền bảo kê chợ tạm, nữ quái vào tù

 Lưu Thị Kim Giang tại phiên xét xử. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Báo Vnexpress đăng tải bản án sơ thẩm của TAND quận Nam Từ Liêm, bị cáo Giang bán thịt lợn tại chợ tạm Tân Mỹ và tự cho mình quyền thu phí của những người kinh doanh nhỏ ở đây với mức 300.000 đồng một tháng.

Biết việc này vô lý nhưng các tiểu thương buộc phải đưa tiền do sợ bị quậy phá, ảnh hưởng đến buôn bán. Sang năm 2014, Giang tự tăng "phí" thành 500.000 đồng, có người không nộp đã bị hất đổ gánh hàng rau.

Không ghi lượng trên nhãn hàng hóa bị phạt thế nào?(VietQ.vn) - Cơ sở sản xuất hoa quả sấy khô nhà tôi không ghi lượng trên nhãn hàng hóa. Vậy cơ sở nhà tôi sẽ bị xử phạt thế nào?

Từ năm 2013 đến 2016, Giang bị cáo buộc đã cưỡng đoạt hơn 100 triệu đồng của hàng chục tiểu thương và phải lĩnh án 6 năm tù.

Tại phiên phúc thẩm, Giang khai thu tiền là do có người đứng đằng sau bảo kê nhưng không chỉ ra được ai. Tuy nhiên, bị cáo được giảm án xuống còn 4 năm tù.

Mộc Lan ( T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang