Thủ tướng gửi thư khen ban chuyên án bắt được nghi can vụ thảm án ở Quảng Ninh

author 06:38 27/09/2016

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng đã bắt giữ nghi can Doãn Trung Dũng gây ra vụ thảm án ở Quảng Ninh, sát hại dã man 4 bà cháu.

Sự kiện: thảm án quảng ninh

Thủ tướng khen ngợi lực lượng chức năng bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng

Nhận được tin các lực lượng chức năng đã bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng trong vụ trọng án gây ra cái chết của 4 bà cháu ở Uông Bí, Quảng Ninh, ngày 26/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen ngợi gửi tới Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND và Công an tỉnh Quảng Ninh.

 Nghi can và căn nhà nơi vụ án nghiêm trọng làm 4 người chết. Ảnh ST

Toàn văn thư khen của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc như sau:

Ngày 24 tháng 9 năm 2016, tại phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng, làm chết 4 người trong một gia đình.

Dưới sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Ninh, các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát, Công an các địa phương và các lực lượng chức năng đã khẩn trương khởi tố, tập trung điều tra và đã bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tích xuất sắc của các lực lượng chức năng nêu trên, đặc biệt là Tổ công tác của Bộ Công an do đồng chí Thứ trưởng Lê Quý Vương chỉ đạo đã trực tiếp đến Quảng Ninh để chỉ đạo chuyên án. Chiến công này góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân, nâng cao hình ảnh của người chiến sĩ Công an nhân dân trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Chúc các đồng chí mạnh khỏe, tiếp tục giành được nhiều thành tích.

Thân ái,

Nguyễn Xuân Phúc

Nghi can Doãn Trung Dũng là cháu rể nạn nhân

Tối 26/9, lực lượng công an đã bắt giữ được Doãn Trung Dũng (SN 1971, trú tại phường Trưng Vương, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) khi đối tượng này đang lẩn trốn ở Hải Phòng.

Đây là nghi can gây ra vụ thảm án sát hại dã man 4 bà cháu tại TP Uông Bí (Quảng Ninh) gây chấn động dư luận vào rạng sáng ngày 24/9 vừa qua.

 Lực lượng chức năng đã rất nỗ lực để kịp thời tóm gọn nghi can sát hại 4 bà cháu ở Uông Bí, Quảng Ninh. Ảnh ST

Bước đầu đối tượng Dũng khai nhận vào nhà để trộm, nhưng khi bị phát hiện hắn đã ra tay giết cả nhà.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đang di lý đối tượng về Quảng Ninh để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh ra Quyết định truy nã đặc biệt số 61/QĐ-PC45 ngày 26/9/2016 về tội “Giết người và Cướp tài sản” đối với: Doãn Trung Dũng, sinh năm 1971, trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất.

Được biết, cáng 25/9, các nạn nhân xấu số đã được gia đình tổ chức lễ tang trong niềm thương xót của người thân, bà con lối xóm và bạn bè, đồng nghiệp. Khoảng 14h, các nạn nhân được đưa về nơi an nghỉ tại nghĩa trang khu Bạch Đằng 2, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí.

Những người tử vong gồm​ bà Nguyễn Thị Hát, sinh 1955 là mẹ đẻ chị T., cháu Phạm Đình Hưng (sinh năm 2007) và cháu Phạm Thu Hà (sinh năm 2008) là con đẻ chị T. và cháu Vũ Khánh Huyền (sinh năm 2013) là cháu ruột - con chị gái chị T..

Hồng Anh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang