Hàng trăm người trắng đêm truy tìm nghi can vụ thảm án Quảng Ninh

authorMạnh Long 14:20 26/09/2016

(VietQ.vn) - Đêm 25/9, hàng trăm công an, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố... chia làm 2 tổ trắng đêm truy tìm nghi can vụ thảm án Quảng Ninh

Sự kiện: thảm án quảng ninh

Theo báo Người lao động, sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện dấu vân tay lạ và dấu giày có dính máu, trích xuất camera tại trạm xăng đã lộ diện các đối tượng lạ mặt trước đó có lảng vảng gần khu vực nhà của các nạn nhân.

Cơ quan điều tra đã rà soát hàng ngàn khách sạn và nhà nghỉ và các địa điểm nghi vấn ở Uông Bí và Quảng Ninh để truy theo dấu vết nóng của hung thủ và truy tìm hung thủ gây án.

Bước đầu, cơ quan Công an đã xác định được nghi can chính trong vụ trọng án là: Doãn Trung Dũng, SN 1971, trú tại phường Trưng Vương, TP Uông Bí, Quảng Ninh, là đối tượng đã có 2 tiền án. Công an cũng xác định Dũng có đồng phạm.

Tối 25/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh thông báo truy tìm đối tượng nghi vấn gây ra vụ thảm án là Doãn Trung Dũng. Đặc điểm nhận dạng của Dũng như sau: Khuôn mặt chữ nhật, tầm cao khoảng 1,8 m, sống mũi lõm, dái tai chúc, nếp tai dưới cụt. Dấu vết riêng: sẹo chấm cách 4 cm sau mép trái.

Địa hình tìm kiếm khá hiểm trở nhiều hố sâu, cây gai và sát ven sông nên việc di chuyển gặp khó khăn. Ảnh: Báo Giao thông

Đoàn truy tìm liên tục phải vượt qua các hố đá sâu, gồ ghề hiểm trở. Ảnh: Báo Giao thông

Theo báo Giao thông, ngay trong tối, lực lượng Công an TP. Uông Bí (Quảng Ninh) bao gồm cán bộ chiến sỹ công an thành phố, công an các phường, xã và lực lượng dân quân tự vệ đã được huy động với quân số 200 người tham gia truy tìm đối tượng nghi vấn Doãn Trung Dũng ngay trên địa bàn.

Sau khi họp bàn, thống nhất kế hoạch truy tìm, đúng 21h (25/9), toàn bộ lực lượng được chia làm nhiều tổ, đội tiến hành kiểm tra ở các khu vực trên địa bàn thành phố. Đặc biệt là tại khu vực bờ sông Uông, TP.Uông Bí, nơi có rừng ngập mặn, cây cối um tùm, rậm rạp và có cảng bến. Nơi này cũng được xem là nghi vấn nhất, vì sáng sớm ngày 25/9, người dân phát hiện Doãn Trung Dũng xuất hiện tại đây nên đã trình báo cho cơ quan Công an.

Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất ngày 25/9: Xe buýt chạy tốc độ cao cán chết người(VietQ.vn) - Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất hôm nay gồm: Xe buýt cán chết 1 người đàn ông đi xe đạp, Anh trai lọt gầm xe tải, em gái văng xa 10 mét,..

Trong đêm tối mù mịt ven sông cùng với hàng cây dại rậm rạp, lực lượng truy tìm gặp khá nhiều khó khăn khi vấp phải những hố sâu, vũng bùn, vách kè, cây gai, thậm chí là những loại côn trùng, rắn rết. Nhưng không vì thế mà lực lượng truy tìm nản lòng, mỗi người vẫn cầm chắc trên tay chiếc đèn pin chuyên dụng và một chiếc gậy gỗ để dẫn đường, tìm kiếm mọi góc ngách của khu vực bờ sông.

Phía dưới bờ kè ven sông, hàng chục cán bộ công an, dân quân tự vệ rọi đèn pin xuống sông, cúi nghiêng mình xuống các góc hẻm sâu của kè để tìm kiếm đối tượng. Mỗi khi tìm kiếm được vật dụng gì lạ thì một người hô vang thông báo để những anh em ở gần biết, chạy cùng đến phân tích, nhận định xem có liên quan đến vụ việc hay của đối tượng hay không. Đi dọc song song là một tổ truy tìm trên bờ, họ dùng gậy, que để rẽ các bụi rậm gai, ngó vào các hố đất, đi vào các ngôi nhà hoang để tìm kiếm manh mối.

Một mũi truy tìm khác lùng sục trong vườn cây ven quốc lộ 18. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trinh sát phát hiện bộ quần áo phông trắng còn mới. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Lực lượng truy tìm lại lên xe để sang địa bàn khác tiếp tục nhiệm vụ ngay trong đêm muộn. Ảnh: Báo Giao thông

Thông tin đăng tải trên Tri thức trực tuyến, theo một cán bộ cảnh sát, Dũng là nghi can chính sát hại bà Nguyễn Thị H. (61 tuổi) và 3 cháu nhỏ Phạm Đình H. (9 tuổi), Phạm Thu H. (8 tuổi) và Vũ Khánh H. (3 tuổi). Anh ta có 2 tiền án, nghiện ma túy.

Nhiều dấu vết bất thường quanh khu vực người này sinh sống được cảnh sát tập trung kiểm tra. Thấy nhiều cây trong vườn sắn của một hộ dân bị chặt phá để lấy củ, lực lượng chức năng đã xem xét. Trong khi đó, một mũi truy tìm khác lùng sục trong vườn cây ven quốc lộ 18. Cảnh sát nhận định nghi can 45 tuổi có thể đang ẩn náu tại địa phương.

Tại một hồ nước trong vườn cây này, trinh sát phát hiện bộ quần áo phông trắng còn mới. Cùng lúc này, lực lượng còn lại rà soát bên dưới hồ và khu vực xung quanh để tìm dấu hiệu bất thường. Các nhóm truy tìm tạo thành thế vòng cung khép kín trên bãi sông rộng hàng nghìn mét vuông. Sau cơn mưa, khu vực này ẩm ướt khiến cuộc rà soát gặp khó khăn.

Rạng sáng 26/9, các mũi truy tìm trở lại trụ sở Công an phường Trưng Vương để bàn rồi tiếp tục rà soát địa bàn lân cận. Nhiều người dân địa phương hy vọng cảnh sát sớm bắt được nghi phạm vụ thảm sát.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang