Thủ tướng dự cắt băng khánh thành cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

author 13:37 08/02/2015

(VietQ.vn) – Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa đến dự cắt băng khánh thành 55km đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu giây, một trong những cao tốc quy mô và hiện đại nhất Việt Nam.

Sáng ngày 8/2, Bộ GTVT, Tổng Công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), UBND TP.HCM và UBND tỉnh Đồng Nai cùng phối hợp tổ chức lễ khánh thành tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu giây.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng nhiều lãnh đạo các Bộ, ban ngành ở trung ương, TP.HCM, Đồng Nai, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu đã đến dự, cùng hòa chung niềm vui với người dân ở những đoạn đường cao tốc đi qua.

Đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây chính thức khởi công vào tháng 10/2009, đi qua các địa phận Q.2, Q.9 của TP.HCM, huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Cẩm Mỹ, Thống Nhất của tỉnh Đồng Nai, khi đi vào hoạt động sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm khu vực phiá Nam.

Theo Phó Tổng Giám đốc VEC – ông Phạm Hồng Quang, với vận tốc thiết kế đạt tối đa lên đến 120km/h, tổng số vốn đầu tư lên đến 1 tỷ USD, khi đi vào hoạt động, người dân đi từ TP.HCM đến các vùng lân cận sẽ được rút ngắn khoảng cách đáng kể như: từ TP.HCM đi huyện Long Thành (Đồng Nai) trên tuyến cao tốc chỉ mất khoảng 20 phút, từ TP.HCM đi Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ mất khoảng 1h20 so với 2h30 trước kia khi di chuyển trên QL1.

Ngoài việc rút ngắn thời gian, VEC cũng cho biết, từ tuyến cao tốc này sẽ làm cho chi phí vận tải giảm khoảng 20 – 30% so với mức bình thường.

Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại lễ khánh thành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Phát biểu tại buổi lễ, sau khi biểu dương Bộ GTVT và các đơn vị thi công, tư vấn, giám sát cùng với toàn thể các cơ quan chức năng có liên quan đã nỗ lực thi công ngày đêm, đưa công trình hoàn thành trước so với kế hoạch 10 tháng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh: Đây là dự án có ý nghĩa vô cùng quan trọng cho cuộc sống thiết yếu hàng ngày của người dân, đảm bảo an ninh quốc phòng cho đất nước, công trình hoàn thành đưa vào sử dụng có ý nghĩa với đồng chí, đồng đội đã hy sinh, ngã trên mảnh đất này khi tiến vào giải phóng Sài Gòn, thống nhất đất nước.

Người đứng đầu Chính phủ đã yêu cầu lãnh đạo TP.HCM, tỉnh Đồng Nai sớm cập nhật các quy hoạch về kinh tế, dân cư, hạ tầng…nhằm đảm bảo cho sự phát triển đồng bộ của công trình, phải đảm bảo cho đời sống người dân bị giải tỏa đến nơi ở mới, VEC phải nhanh chóng hoàn tất các công việc cuối cùng của công trình để đảm bảo công trình đưa vào sử dụng hoàn hảo.

Song song đó, Thủ tướng cũng đề nghị VEC phải phối hợp với các địa phương, các cơ quan chức năng có liên quan sớm hoàn thiện dự án, thu gom hệ thống đường dân sinh nhằm đảm bảo kết nối, phát huy tối đa nhất hiệu quả của dự án này.

Lễ thông xe cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (Ảnh: VGP)

Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị Bộ GTVT và các địa phương huy động, tập trung mọi nguồn lực, tạo điều kiện tối đa nhất cho các nhà đầu tư thực hiện dự án theo hình thức công tư, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt là giao thông đường bộ, bởi lẽ đây là điểm đột phá chiến lược trong phát triển kinh tế xã hội, cải thiện đời sống người dân.

Ngay sau lễ cắt băng khánh thành, thông xe, 200 xe ô tô và mô tô phân khối lớn đã tổ chức đi diễu hành trên toàn tuyến cao tốc, về các quận, huyện của TP.HCM. Đích đến của 3 đoàn là giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Lương Bằng (Q.7).

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang